Thứ trưởng Lê Nam Thắng làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng

Thứ sáu, 14/03/2014 18:46

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Chỉ đạo số hóa truyền hình Việt Nam Lê Nam Thắng tại thành phố Đà Nẵng, chiều ngày 14/3/2014, Thứ trưởng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Số hóa truyền hình) về triển khai kế hoạch Số hóa truyền hình trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Viện Chiến lược và Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung - Tây Nguyên.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng làm việc tại Sở TT&TT Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Đà Nẵng đã báo cáo với Đoàn về công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện Đề án Số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn Thành phố. Theo báo cáo, Đà Nẵng hiện có hệ thống truyền hình Nhà nước gồm Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng (DRT); Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Đà Nẵng (VTV Đà Nẵng) và hệ thống truyền hình doanh nghiệp gồm có 07 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền (VTC, Truyền hình Cáp Sông Thu, MyTV, SCTV, AVG, FPT, K+ ).

Là địa phương đầu tiên được chọn triển khai Đề án Số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, Đà Nẵng đã tích cực thể hiện quyết tâm trong việc hưởng ứng và thực hiện nhiệm vụ này. Để đảm bảo tính khả thi và mục tiêu của Đề án, Ban chỉ đạo Thành phố đã trực tiếp khảo sát, đánh giá việc triển khai hạ tầng kỹ thuật của các đài phát trên đỉnh núi Sơn Trà: Đài Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng VTV, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC và Công ty cổ phần Nghe Nhìn toàn cầu AVG; làm việc với Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng về việc tổ chức lại Trạm phát sóng Sơn Trà và thống nhất chọn đơn vị làm dịch vụ phát sóng cho DRT; làm việc với VTV Đà Nẵng về việc hoàn thiện Đài Phát sóng và đưa thiết bị về Đà Nẵng thử nghiệm, đánh giá chất lượng nhằm nâng cao vùng phủ sóng và chất lượng dịch vụ. Đồng thời, Ban chỉ đạo cũng đã làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố để có số liệu chính xác về các đối tượng cần hỗ trợ đầu thu số. Hiện tại, Đà Nẵng có 26.297 hộ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách theo tiêu chuẩn của Quốc gia.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, ý kiến của đại diện các đơn vị chức năng của Bộ, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã đánh giá cao những kết quả đạt được bước đầu của Sở trong công tác tham mưu triển khai thực hiện Đề án tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng đề nghị Sở tập trung một số công việc sau đây:

Thứ nhất, về công tác thông tin tuyên truyền: Đà Nẵng nên có kế hoạch thông tin tuyên truyền cụ thể của mình từ nay cho đến hết năm 2015 mà trọng tâm là từ nay đến hết năm 2014 trên cơ sở kế hoạch của Bộ đã ban hành. Bộ sẽ tập trung xây dựng nội dung và giao các địa phương chịu trách nhiệm trong công tác truyền thông đến từng đối tượng. Bộ cũng sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền về Đề án.
 
 Thứ hai, về kế hoạch phát sóng và phủ sóng: Cần lựa chọn đơn vị có chất lượng phủ sóng tốt, hoặc nếu cần thì tổ chức đấu thầu để lựa chọn. Cục Tần số Vô tuyến điện chỉ đạo Trung tâm Tần số khu vực 3 phối hợp với Sở đánh giá lựa chọn đơn vị phủ sóng tốt nhất.

Thứ ba, bắt đầu từ ngày 01/4/2014, các thiết bị truyền hình trên 32" sẽ phải tích hợp việc công bố hợp quy, dán nhãn hợp quy theo tiêu chuẩn kỹ thuật, dán nhãn hàng hóa theo quy định và dán lôgô biểu trưng của số hóa truyền hình. Vì vậy, cần có kế hoạch phối hợp kiểm tra, kiểm soát tại các cửa hàng, siêu thị điện máy để làm sao bảo đảm các thiết bị ti vi đưa ra thị trường đáp ứng các điều kiện trên nhằm giúp người dân biết và mua đúng.

Thứ tư, tham mưu cho Ban chỉ đạo có điều tra thống kê toàn bộ tình hình thu xem truyền hình trên địa bàn (theo tiêu chí của Đề án thì 95% số hộ dân thu được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau) và điều tra thống kê chính xác số hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách để có căn cứ và kế hoạch hỗ trợ.

 Đối với các kiến nghị, đề xuất của Sở, Thứ trưởng đã ghi nhận và xem xét, trả lời trên tinh thần hỗ trợ tích cực cho Đà Nẵng triển khai thành công thí điểm số hóa truyền hình mặt đất.

 
Hoàng Giang - Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung – Tây Nguyên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top