Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử tại TP Cần Thơ

Thứ sáu, 13/05/2011 09:19

Ngày 12/5/2011, đoàn làm việc do ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Trưởng ban tuyên truyền Hội đồng bầu cử Trung ương dẫn đầu đến làm việc tại thành phố Cần Thơ. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Võ Thành Thống – Phó chủ tịch UBND thành phố và đại diện Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo thành phố, các cơ quan báo, đài trên địa bàn.

img
Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn - Trưởng Ban Tuyên truyền Hội đồng bầu cử Trung ương đang phát biểu chỉ đạo

Theo Báo cáo sơ kết công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 (đợt II, từ 15/4 đến 04/5/2011) của Tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố, các ban ngành các cấp đã tích cực thực hiện các biện pháp tuyên truyền như: phát tài liệu, tổ chức các Hội thi tìm hiểu Luật bầu cử, tiểu phẩm, hái hoa dân chủ, văn hoá văn nghệ, tuyên truyền miệng… thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham dự. Qua đó, giúp người dân có điều kiện tìm hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử lần này, tạo sức lan toả sâu rộng và đưa công tác tuyên truyền đạt kết quả cao.

Qua báo cáo, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Thành phố Cần Thơ và khẳng định, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, toàn Đảng, toàn dân đang phải tập trung khắc phục lạm phát, nhờ có tuyên truyền nên nhận thức của người dân về bầu cử được nâng cao. Thành phố Cần Thơ đã kịp thời triển khai kế hoạch và nội dung bầu cử đến tận các tầng lớp nhân dân. Tình hình An ninh trật tự đến thời điểm này được đảm bảo. Các hình thức tuyên truyền kích động, xuyên tạc, chống phá bầu cử không xảy ra. Căn cứ kết quả đạt được, Thứ trưởng lưu ý, nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn từ đây cho đến ngày 22/5/2011 rất quan trọng, trong đó, báo chí địa phương đóng vai trò chủ yếu. Các cơ quan chỉ đạo tuyên truyền chủ động nắm bắt địa bàn, dư luận, tư tưởng cử tri để tuyên truyền đúng mục đích, đạt hiệu quả, đồng thời phải tiết kiệm kinh phí. Thứ trưởng cũng đề nghị các cơ quan báo, đài tuyên truyền phải đảm bảo thời lượng, thời điểm và diện tích. Cuối cùng, đồng chí nhấn mạnh, tuyên truyền phải đạt mục đích là toàn bộ cử tri hoàn thành sớm quyền và nghĩa vụ bầu cử theo nguyên tắc công bằng, dân chủ và bình đẳng, phải làm cho ngày 22/5/2011 thực sự là ngày hội của toàn dân.

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top