Thay đổi nhỏ, kết quả lớn

Thứ hai, 26/01/2015 12:17

Đó là chủ đề của buổi gặp mặt các cơ quan báo chí được diễn ra vào ngày 23/01/2015 do Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức, nhằm thông tin kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp năm 2014.

img
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Dương đã thông tin tóm tắt một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 của tỉnh như: sản xuất nông nghiệp chuyển dần sang phương thức hợp tác – liên kết – thị trường theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; xây dựng thương hiệu, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất hoa cảnh; đưa 5 cán bộ, người lao động sang Hà Lan học tập kỹ thuật sản xuất hoa kiểng; tổng vốn huy động thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014 trên 4.540 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn duy trì sản xuất, có một số doanh nghiệp tiên phong trong nghiên cứu cho ra đời sản phẩm mới như: collagen từ da cá tra, dầu ăn từ mỡ cá tra. Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, tạo tiền đề cho các năm tiếp theo.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu ra nhiều vấn đề quan tâm như hiệu quả kinh tế của cánh đồng liên kết; vấn đề xây dựng thương hiệu nông sản; cải cách hành chính; mức thưởng Tết cho công nhân nghèo và giáo viên, đặc biệt là giáo viên công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; sức khỏe học đường… và nhiều nông dung đáng chú ý khác, tập trung nhiều nhất là các câu hỏi triển khai tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển du lịch năm 2015.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan đã ghi nhận, báo chí thời gian qua đã giúp cho Đồng Tháp quảng bá của Tỉnh đi xa hơn, rộng hơn. Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh về công tác truyền thông các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như kịp thời phản ánh những tâm tự, nguyện vọng, bức xúc của người dân để tỉnh kịp thời nắm bắt, giải quyết, đặc biệt là những mô hình mới, những vấn đề nảy sinh trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển du lịch, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan còn mong muốn các cơ quan báo chí có những thông tin mang tính định hướng cho các sinh viên ra trường chưa tìm được việc làm cũng như sắp bước vào ngưỡng cửa đại học./.
 
NT (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top