Ảnh minh họa
Phường Điện Biên là một trong 10 đơn vị được Ủy ban Nhân dân thành phố Thanh Hóa lựa chọn hoàn thành chuyển đổi số năm 2022. Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, xây dựng chính quyền số là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà phường thực hiện. Bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp hệ thống máy vi tính, đường truyền mạng phục vụ công việc, thì đội ngũ cán bộ, công chức phường cũng được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ, các phần mềm, ứng dụng trong công tác hành chính nhà nước.
Đến nay, 100% hồ sơ, văn bản của phường Điện Biên đã được xử lý trên môi trường điện tử một cách công khai, minh bạch; cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chất lượng, đúng thời gian và kế hoạch, giảm tình trạng chậm trễ hồ sơ của tổ chức và công dân. Ông Dương Khắc Ngãi, một người dân thành phố Thanh Hóa chia sẻ: "Trước đây chúng tôi phải dùng giấy tờ nhưng từ khi chuyển sang làm hành chính công, thực sự tôi thấy rất hiệu quả, giảm được rất nhiều chi phí, thời gian đi lại, công việc rất thuận lợi. Cán bộ xử lý hồ sơ nhanh chóng, gọn nhẹ và rất đảm bảo cho người dân".Xác định "lấy người dân làm trung tâm để thực hiện Chuyển đổi số", các phường xã đã chỉ đạo thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng tại tất cả các thôn, phố, mỗi tổ có từ 3-5 thành viên. Các thành viên trong Tổ đi từng ngõ, gõ từng nhà, trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân dùng các ứng dụng công nghệ thông minh, dịch vụ hành chính công; tham gia chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống. Các tổ công nghệ số cộng đồng đã giúp bà con thay đổi từ nhận thức đến thói quen về sử dụng công nghệ.