Thanh niên hào hứng với Hợp tác xã Nông nghiệp số đầu tiên ở tỉnh Đồng Nai

Thứ bảy, 26/08/2023 14:19

Các bạn trẻ và người dân Đồng Nai đã được trải nghiệm trực tiếp các thiết bị bay không người lái hiện đại phục vụ nông nghiệp, tham quan mô hình sàn nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse... nhằm tìm hướng đi mới trong chuyển đổi số, gia tăng hiệu quả sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

64e6d2f3b7eda3018907057e-dsc02209-high.jpg 

Chiều 23/8, tại tỉnh Đồng Nai, Tỉnh đoàn Đồng Nai và Công ty cổ phần Airnano Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuỗi hoạt động chuyển đổi số cho thanh niên nông thôn, đồng thời ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp số đầu tiên của tỉnh.

Theo kế hoạch, 2 bên dự kiến thành lập 50 Hợp tác xã Nông nghiệp số và các Trạm dịch vụ sửa chữa, trải nghiệm, đào tạo, tập huấn trang thiết bị, máy móc nông nghiệp 4.0; mô hình sàn nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse tại các điểm trưng bày sản phẩm OCOP; xây dựng điểm mô hình nông nghiệp công nghệ cao Super Farm.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, đoàn viên, thanh niên và người dân Đồng Nai đã được trực tiếp trải nghiệm những thiết bị bay không người lái hiện đại, tiên tiến và tham quan mô hình sàn nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse.

Ngay sau lễ ký kết, Ban tổ chức đã giới thiệu và trình diễn một số thiết bị bay không người lái ứng dụng trong hoạt động phun thuốc sạ lúa rải phân và trong hoạt động lập bản đồ số hóa nông nghiệp, quản lý sức khỏe cây trồng của chính Hợp tác xã.

Khái niệm “chuyển đổi số” thực tế không còn xa lạ bởi tầm quan trọng và những lợi ích mang lại trong mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế. Chuyển đổi số trong nông nghiệp là bước tiến mới giúp nông dân và doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa sản xuất, thu về giá trị kinh tế cao, mở ra nhiều cơ hội mở rộng thị trường.

Các hoạt động chuyển đổi số nông nghiệp được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thanh niên nông thôn, tạo cơ hội để những người trẻ tham gia các chương trình làm quen, trải nghiệm công nghệ trong nông nghiệp nhằm giảm chi phí như việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu; ứng dụng thiết bị thông minh nông nghiệp chính xác, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo... trở thành một hệ sinh thái canh tác thông minh.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top