Thành lập Đoàn liên ngành phòng chống in lậu tại Trung ương

Thứ sáu, 18/12/2009 15:47

Sáng ngày 18/12/2009, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo Công bố quyết định thành lập đoàn liên ngành phòng chống in lậu tại Trung ương.

img

Đến dự họp báo có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, đại diện các đơn vị hữu quan thuộc Bộ TT&TT, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Công thương, Tổng cục hải quan, Cục quản lý thị trường… và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đoàn Liên ngành phòng chống in lậu tại Trung ương được thành lập theo Quyết định số 1568/QĐ-BTTTT ngày 5-11-2009 của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Mục đích thành lập Đoàn liên ngành là để phòng ngừa, đấu tranh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực in, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động phòng chống in lậu. Thành phần đoàn bao gồm Thanh tra Bộ, Cục Xuất bản và Vụ Pháp chế (Bộ TT&TT); Cục Bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa thông tin (Tổng cục an ninh Bộ Công an), Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Tổng cục cánh sát, Bộ Công an), Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính).

Nhiệm vụ chính của Đoàn là xây dựng chương trình kế hoạch thanh tra, kiểm tra, tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra theo chương trình kế hoạch hoặc đột xuất và xử lý vi phạm trong hoạt động in trên phạm vi toàn quốc; chỉ đạo hướng dẫn Đội liên ngành địa phương tiến hành các hoạt động thanh tra, kiểm tra phòng, chống in lậu tại địa phương;… Đoàn liên ngành có quyền được tiếp cận thông tin, tài liệu về phòng, chống in lậu và các thông tin liên quan đến quá trình thực hiện nhiệm vụ; tham gia phối hợp tổ chức các chương trình dự án về phòng chống in lậu; được bảo đảm các điều kiện làm việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn nêu rõ: thời gian qua, việc in lậu đã trở nên rất phổ biến, mặc dù đã xử lý mạnh song vẫn chưa giải quyết triệt để được hiện tượng này. Ngày 12/5/2009, Bộ TT&TT và Bộ Công an đã ký thông tư liên tịch về phối hợp phòng, chống in lậu. Việc thành lập Đoàn liên ngành là một bước tiến nữa thể hiện quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc đấu tranh với những sai phạm trong lĩnh vực in.

Theo Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, những sản phẩm xuất bản lậu thời gian qua đã gây tác hại không nhỏ cho xã hội và những cơ sở in làm ăn chân chính, tạo bất bình trong dư luận. Tuy nhiên, tại nhiều nơi, một nhóm không ít các cư dân đã chấp nhận hiện tượng này, coi đó là nguồn lợi cho cá nhân. Chính vì vậy, Thứ trưởng chỉ đạo các phương tiện thông tin truyền thông tích cực vào cuộc, tuyên truyền, góp phần thay đổi nhận thức trong xã hội. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan hữu quan tăng cường ủng hộ cho hoạt động của Đoàn liên ngành đạt hiệu quả.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top