Thanh Hóa: Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tại Thị xã Bỉm Sơn

Thứ hai, 22/08/2016 08:53

Sáng 19/8, Sở thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phối hợp với UBND Thị xã Bỉm Sơn tổ chức khai mạc Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những băng chứng lịch sử” năm 2016, tại Thị xã Bỉm Sơn.

2016822-m5.jpg
Đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khạc mạc Triển lãm.
 
Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Thị xã Bỉm Sơn, các cơ quan, đơn vị, phường, xã của Thị xã và lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.
 
2016822-m6.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
Thực hiện Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 13/7/2015 của UBND tỉnh về việc tổ chức Triển lãm và trưng bày tư liệu về chủ quyền của 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, giai đoạn 2016-2019; theo đó từ tháng 8 đến tháng 10/2016, Sở TT&TT sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” năm 2016 tại 8 địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
2016822-m7.jpg
Toàn cảnh Lễ Khai mạc Triển lãm tư liệu “ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những băng chứng lịch sử” năm 2016, tại Thị xã Bỉm Sơn
 
Triển lãm tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử" gồm có 02 phần: Phần thứ nhất bao gồm những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông, gồm trên 120 bản đồ, châu bản Triều Nguyễn và thư tịch cổ thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Phần thứ hai là những hình ảnh về Thanh Hóa trong việc phát huy truyền thống bảo vệ biển đảo quê hương.
 
2016822-m8.jpg
Đồng chí Mai Đình Lâm - Phó Chủ tich UBND thị xã Bỉm Sơn  phát biểu chào mừng Lễ khai mạc Triển lãm
 
Việc tổ chức Triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử ", là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các tư liệu, hiện vật trưng bày ở cuộc Triển lãm là các bằng chứng lịch sử và pháp lý minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ trong suốt hàng trăm năm nay. Những bằng chứng tư liệu được trưng bày tại triển lãm khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của Tổ quốc, đó là quyết tâm không gì lay chuyển được của Đảng và Nhà nước ta, là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam đối với dân tộc, là nhân tố quan trọng bảo đảm cho đất nước phát triển. Thông qua triển lãm cũng giúp cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang, các cơ quan dân chính đảng và nhân dân hiểu rõ những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin và nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp quản lý, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông./.
Lương Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top