Thanh Hóa tổ chức Hội thi “Ứng dụng CNTT trong khối CQNN tỉnh năm 2015”

Thứ tư, 14/10/2015 10:04

Hòa chung trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, sáng ngày 09/10/2015, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở KH&CN, Liên đoàn Lao động, Hội Tin học Thanh Hoá và Tỉnh Đoàn Thanh Hoá tổ chức Hội thi “Ứng dụng CNTT trong khối cơ quan nhà nước (CQNN) tỉnh Thanh Hóa năm 2015”.

img

Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Hội thi Ứng dụng CNTT trong khối CQNN tỉnh Thanh Hóa là hoạt động thường niên nhằm phát huy hiệu quả hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT phục vụ công tác quản lý nhà nước của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, tạo tiền đề và nền tảng cơ bản nhằm từng bước xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh. Hội thi năm 2015 với chủ đề “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các CQNN đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”, đã thu hút sự tham gia của 30 đội thi với 60 thí sinh đại diện cho các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Trần Duy Bình – Giám đốc Sở TT&TT đề nghị: Đối với các đội tuyển, các thí sinh phải tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc qui chế của hội thi; bình tĩnh, tự tin hoàn thành phần thi của mình với thành tích tốt nhất; Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan, trung thực lựa chọn chính xác các đội dự thi, các thí sinh có thành tích cao để đề nghị Ban Tổ chức Trao giải thưởng. Đồng thời bày tỏ mong muốn: “với mục đích và ý nghĩa của Hội thi, phong trào nghiên cứu, ứng dụng và phát triển CNTT hỗ trợ công tác chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác quản lý hành chính nhà nước trong đội ngũ cán bộ, công chức sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong các hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT trong các CQNN góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII”.

Theo quy chế Hội thi, 30 đội đã tham gia dự thi vòng sơ khảo để lựa chọn 12 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Các đội thi lọt vào vòng chung kết được tham gia phần thi thực hành và phần thi thuyết trình theo các chủ đề do Ban Tổ chức đề ra.

Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức đã tổng kết và tiến hành trao giải thưởng cho các đội nhất, nhì, ba và khuyến khích của hội thi. Theo đó, giải tập thể gồm có 2 giải nhất thuộc về Sở Ngoại vụ và UBND thị xã Bỉm Sơn; 2 giải nhì thuộc về Sở Công Thương và UBND huyện Như Thanh; 3 giải ba thuộc về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Hà Trung, UBND huyện Ngọc Lặc và 5 giải khuyến khích bao gồm các đơn vị: Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Cẩm Thủy, UBND huyện Như Xuân và TP. Thanh Hóa.

Về giải cá nhân: có 01 giải nhất thuộc về thí sinh Phạm Thị Tuyến Vân (UBND huyện Hà Trung); 02 giải nhì thuộc về thí sinh Phùng Thị Thu (UBND thị xã Bỉm Sơn) và  Nguyễn Xuân Linh (UBND huyện Như Thanh); 03 giải ba thuộc về thí sinh: Lê Thị Dung, Lâm Ngọc Hiếu, Lê Thị Kim Hằng và 06 giải khuyến khích.

 Về giải phần mềm sáng tạo duy nhất có 01 giải ba thuộc về thí sinh Vũ Văn Tuấn (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nga Sơn).
 
Từ kết quả của Hội thi sẽ tạo nên sự lan tỏa trong cộng đồng nhằm góp phần thực hiện thành công sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh.
 
img
 
img
 
Đại diện Ban tổ chức trao Bằng khen cho các  tập thể, cá nhân đạt thành tích trong Hội thi

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top