Thanh Hóa: Phường Quảng Thắng: Triển khai mô hình chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Quảng Thắng.

Thứ bảy, 10/06/2023 16:33

Nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại chợ, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm.

cho-4-0.jpg

Theo đó, tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ sẽ được đoàn công tác hỗ trợ tạo mã QR code, in ấn, đặt vị trí phù hợp tại quầy hàng và cài đặt, hướng dẫn sử dụng các nên tảng thanh toán số như: Smartbanking, ví điện tử, VNPT money, ….Với mô hình Chợ 4.0, toàn bộ tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng nhà mạng vô cùng nhanh chóng, thuận tiện.

Chợ 4.0 là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng. Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại, từ đó hình thành thói quen, từng bước đưa phương thức thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong quá trình giao dịch hàng hóa.

Để phát huy hiệu quả mô hình chợ 4.0 cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp viễn thông, hệ thống ngân hàng, ban quản lý chợ Quảng Thắng và đặc biệt là các tiểu thương, người tiêu dùng tại chợ. Thay đổi thói quen sử dụng, từ đó tích cực tuyên truyền, hướng dẫn mọi người cùng tham gia, chung tay xây dựng thành công mô hình chợ Quảng Thắng - Chợ công nghệ 4.0, xây dựng xã hội có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại góp phần xây dựng phường Quảng Thắng được công nhận “Phường hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số năm 2023”. Mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các cơ sở, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn phường.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top