Thành công của ASEAN TELMIN 15 khẳng định vị thế của Việt Nam trong quan hệ quốc tế

Thứ sáu, 04/12/2015 18:01

Đó là đánh giá của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son – Chủ tịch Hội nghị ASEAN TELMIN 15 tại buổi họp tổng kết công tác tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN (ASEAN TELMIN) 2015.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị ASEAN TELMIN 15

Việc tổ chức Hội nghị ASEAN TELMIN 15 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ TT&TT trong nhiệm kỳ này. Đây là hội nghị quốc tế lớn, có sự tham dự của các Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN, các nước đối thoại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và đại biểu cấp Bộ trưởng của Liên minh Viễn thông thế giới (ITU), cùng hơn 200 đại biểu cấp tùy tùng. Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, “thành công của Hội nghị là một dấu ấn khẳng định công tác hoạt động của chúng ta đã hội nhập quốc tế, và đã được quốc tế thừa nhận”. Các đại biểu quốc tế dự Hội nghị đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà, từ công tác hậu cần, lễ tân, đón tiếp, đưa đón đều thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son – Chủ tịch Hội nghị ASEAN TELMIN 15 đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới các cá nhân, tổ chức đã có những đóng góp vào sự thành công của Hội nghị.
 
Hội nghị ASEAN TELMIN 15 được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 26-27/11/2015, do Bộ TT&TT Việt Nam chủ trì tổ chức. Hội nghị đã thông qua Tuyên bố Đà Nẵng với tựa đề "Hướng tới một cộng đồng ASEAN phát triển toàn diện, an toàn và bền vững trên nền tảng số", để nhắc lại cam kết của ASEAN nhằm nhận ra những lợi ích của Cộng đồng ASEAN thông qua việc sử dụng CNTT.
 
Hội nghị ASEAN TELMIN 15 cũng đã Công bố Kế hoạch tổng thể về ICT ASEAN 2020. Đây là văn kiện có tính chất định hướng cho các hoạt động hợp tác và phát triển ICT giữa các nước ASEAN trong giai đoạn từ 2016-2020. Văn kiện này được đánh giá là thể hiện tầm nhìn chiến lược của các Bộ trưởng ASEAN cũng như minh chứng cho sự phát triển năng động của lĩnh vực ICT với vai trò là một lĩnh vực hợp tác hội nhập tiên phong để kết nối nền kinh tế, góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng chung của khu vực giai đoạn hậu 2015 – giai đoạn của một Cộng đồng chung ASEAN. Cũng tại Hội nghị ASEAN TELMIN 15, ASEAN và ITU đã ký kết hợp tác về ICT; Trao giải thưởng CNTT-TT ASEAN 2015…/.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top