Thái Nguyên: Tổng đài tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà chính thức đi vào hoạt động

Thứ ba, 22/03/2022 08:13

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số F0 và tử vong do mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có xu hướng gia tăng, trong đó có nhiều trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng được phát hiện trễ, khi đến cơ sở điều trị đã trong tình trạng rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT xây dựng Kế hoạch thành lập Tổng đài tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tổng-đài-hỗ-trợ-F0.PNG.png

Ảnh minh họa.

Sau một thời gian dài chuẩn bị và chạy thử nghiệm, ngày 18/3 vừa qua, Tổng đài tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với số máy 0208.6.26.27.28 (gọi tắt là Tổng đài) đã chính thức được kích hoạt. Tổng đài động 24/24 giờ hằng ngày, lượng tham gia tư vấn là các cán bộ y tế và các thành viên tham gia quản lý, vận hành có chuyên môn về y tế có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện, nhiệt huyết, có kiến thức cơ bản về chuyên môn, tận tâm phục vụ vì lợi ích của Nhân dân. Ngoài hệ thống nhân viên y tế, tổng đài có sử dụng trí tuệ nhân tạo để người dân thuận lợi trong quá trình nhận tư vấn.

Tổng đài đi vào hoạt động sẽ là kênh thông tin hữu ích giúp người dân, người nghi ngờ mắc bệnh, người F0 đang điều trị tại nhà được tư vấn, hướng dẫn trực tuyến thông qua đội ngũ tư vấn viên là các thầy thuốc, chuyên gia y tế về theo dõi, chăm sóc. Qua đó, giúp người bệnh có hướng theo dõi và xử trí đúng, an tâm về tinh thần để nhanh chóng khỏi bệnh, kết nối sớm với cơ quan y tế khi cần thiết. Từ đó giảm lây lan dịch ra ngoài cộng đồng, chia sẻ bớt áp lực cho ngành y tế.

Việc kích hoạt tổng đài tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có sử dụng trí tuệ nhân tạo tiếp tục là bước đi trong lộ trình số hóa dịch vụ y tế và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch bệnh cũng như chủ động ứng phó với nguy cơ xuất hiện những biến chủng mới hiện nay./.

 

Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top