Thái Bình tổng kết công tác điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe nhìn năm 2010

Thứ tư, 05/01/2011 11:00

Vừa qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe - nhìn năm 2010 tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe – nhìn năm 2010 tỉnh Thái Bình. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

img

Tại Hội nghị đồng chí Lê Tiến Ninh – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở TT&TT- Phó Trưởng BCĐ trình bày báo cáo kết quả, tình hình triển khai thực hiện công tác điều tra, thống kê trên địa bàn tỉnh. Cuộc điều tra đã đạt được kết quả tốt, phản ánh tương đối chính xác tình hình sử dụng dịch vụ điện thoại, internet và nghe – nhìn của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trong toàn tỉnh, đảm bảo thời gian quy định. Đạt được kết quả đó là nhờ ông tác chuẩn bị, các bước triển khai của BCĐ tỉnh sớm được xây dựng và thực hiện đồng bộ, sự quan tâm lãnh đạo của UBND tỉnh, sự chỉ đạo của BCĐ điều tra thống kê Bộ Thông tin và Truyền thông; Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh (Sở TT&TT) tham mưu tích cực và hiệu quả trong qua trình thực hiện điều tra; UBND các huyện, thành phố và chuyên viên giúp việc ở cấp huyện đã có sự chủ động, giám sát, theo dõi chặt chẽ nên kết quả điều tra đạt được yêu cầu đề ra.

Qua điều tra cho thấy: Tại cơ quan cấp tỉnh gồm các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội đã trang bị 1.069 máy vi tính, đạt tỷ lệ 0,6 máy/CBCC, trong đó 96% máy tính đã kết nối Internet và 76% có nối mạng nội bộ (LAN). Tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, thành phố có 924 máy vi tính, đạt tỷ lệ 0,6 máy/CBCC được trang bị máy tính để làm việc. Trong đó 90% máy tính có nối mạng nội bộ, 95% máy tính có kết nối Internet.

Trên địa bàn các xã, phường, thị trấn 100% có trạm truyền thanh, trong đó có 149 trạm có dây, 163 trạm không dây. 100% các xã, thu được tín hiệu Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PTTH tỉnh, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, 100% số xã có Báo Nhân Dân đến trong ngày…

Tại các hộ gia đình có 39,1% số hộ dùng điện thoại cố định; 24.756 hộ có máy vi tính, đạt tỷ lệ 4,8%; 2,5% số hộ có nối mạng Internet; 18,2% hộ có máy thu thanh, 90,3% hộ có máy thu hình...

Ban Chỉ đạo Cuộc tổng điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe - nhìn năm 2010 tỉnh Thái Bình đã đề nghị tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho 04 cá nhân; 03 tập thể và 07 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 06 tập thể và 53 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở TT&TT vì có thành tích xuất sắc trong cuộc điều tra./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top