Không ngừng học tập để đảm bảo quản lý theo kịp tốc độ phát triển

Thứ năm, 23/05/2013 08:19

Hơn 7 năm qua, hệ thống trạm trung chuyển lưu lượng Internet quốc gia VNIX tiếp tục được hoàn thiện và mở rộng, phục vụ 20 doanh nghiệp Internet đang kết nối. Lưu lượng trong nước hoàn toàn qua lại giữa các kết nối trong nước, không có hiện tượng đi vòng quốc tế, đáp ứng được sự phát triển tăng vọt của các thuê bao Internet băng rộng cũng như các loại hình dịch vụ Internet mới, đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet trong nước, tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp và ngân sách quốc gia hàng tỷ đồng… Trong thành tích lớn này của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) có sự đóng góp đáng ghi nhận của một cá nhân là Phó Giám đốc, Trưởng phòng Kinh tế thống kê Lê Nam Trung.

img

Ông Lê Nam Trung (ngoài cùng, bên phải) - Phó Giám đốc VNNIC trao chứng chỉ đạt tiêu chuẩn nghiệp vụ quản lý tên miền ".vn" cho các học viên

Hiện nay, tổng lưu lượng trao đổi qua VNIX hàng năm luôn tăng trưởng cao 90% đến 100%, đến 30/12/2012 đạt 105.562.932 Gbytes.

Giai đoạn 2007-2012, là Phó Giám đốc kiêm Trưởng phòng Kinh tế thống kê -  anh Lê Nam Trung đã trực tiếp điều hành nghiệp vụ, cùng với tập thể cán bộ viên chức tại đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch nhiệm vụ đã đạt ra.  

 Anh đã chủ trì phát triển phương án kết nối giữa các doanh nghiệp thông qua Hệ thống trạm trung chuyển lưu lượng Internet quốc gia (VNIX), giúp các doanh nghiệp Internet tiết kiệm hàng trăm nghìn đô-la khi không phải đầu tư, thuê, mua kênh viễn thông trong nước và quốc tế, chất lượng truy nhập Internet của người dân được cải thiện nhiều.
 
Anh Lê Nam Trung

Việc xã hội hóa mô hình phát triển hệ thống Nhà đăng ký tên miền quốc gia .VN (Registry – Registrars) do anh tổ chức ứng dụng thành công đã giảm thời gian phục vụ cộng đồng từ 7 ngày xuống còn 0,5 ngày, tiết kiệm nguồn lực kinh tế ngân sách và nhân sự, giúp tốc độ tăng trưởng sử dụng tài nguyên tên miền Internet .VN hàng năm tăng trưởng mức độ cao liên tiếp trong nhiều năm 31% (năm 2007), 33% (năm 2008, 2009), 35% (năm 2010), 39% (năm 2011) và 33% (năm 2012). Đây kết quả tốt khi so sánh với tốc độ tăng trưởng của ngành viễn thông, Internet khoảng 20% hàng năm và điều kiện bối cảnh suy giảm phát triển kinh tế. Số lượng tên miền quốc gia hoạt động trên hệ thống mạng Internet Việt Nam đã lên tới  241.161 (năm 2012). Việc mở rộng hoạt động quản lý tài nguyên tên miền .VN ra cả cộng đồng quốc tế (số lượng tên miền .VN đăng ký khai thác sử dụng tại nước ngoài chiếm khoảng 12% tổng số tên miền đăng ký sử dụng) đã giúp tăng thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần nâng cấp hình ảnh Việt nam ra cộng đồng thế giới và hỗ trợ kiểm soát quản lý an ninh thông tin trên mạng Internet

Để góp phần thúc đẩy quá trình phổ cập tài nguyên Internet, anh Lê Nam Trung đã chủ trì nghiên cứu, phân tích và chứng minh lộ trình thực hiện phù hợp điều chỉnh giảm phí tài nguyên Internet đến 30% được Bộ Tài chính thông qua, đưa tổng thu phí và mức đóng góp ngân sách nhà nước tăng lên hơn 40% so với kế hoạch hàng năm. 

Chương trình thống kê và bộ số liệu qui đổi Internet Việt Nam do  anh và tập thể xây dựng có tính khoa học cao, được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận và cho phép áp dụng tính toán thống kê Internet Việt Nam, phục vụ cộng đồng xã hội tại Website www.thongkeinternet.vn .

Căn cứ vào những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2007-2012, anh Lê Nam Trung đã được xét trình phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc giai đoạn 2007-2012. Độc giả có thể xem báo cáo thành tích cá nhân của anh Lê Nam Trung tại mục Lấy ý kiến nhân dân trên Website Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top