Tập huấn thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ ba, 21/05/2024 16:21

Sáng ngày 21/5 tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Dự và truyền đạt kiến thức tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Phó Hiệu trưởng, Trường Cán bộ Thanh tra. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo, các cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Các đại biểu dự Hội nghị đã lắng nghe, trao đổi, thảo luận về nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác tiếp công dân và tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các bài giảng, thuyết trình và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ chuyên gia và các đồng chí đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực, giúp các cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức và kỹ năng trong công tác.

Theo Phó Chánh Thanh tra Bộ Đỗ Đình Rô cho biết, trong thời gian qua, đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến Bộ TT&TT đều được tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật; công tác tiếp công dân được triển khai nghiêm túc, ở Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đã bố trí nơi tiếp công dân đúng quy định, đảm bảo thuận tiện để công dân dễ dàng thực hiện quyền của mình; Bộ cũng công khai Kế hoạch tiếp công dân của Bộ trưởng trên trang chủ Cổng thông tin điện tử của Bộ, lịch tiếp công dân niêm yết tại Phòng tiếp công dân của Bộ để người dân biết, đăng ký được Bộ trưởng tiếp; Bộ đã công khai đầy đủ thông tin liên hệ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trên website của Bộ, tạo thêm kênh cung cấp thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Kết quả theo dõi cho thấy, trong nhiều năm qua ở Bộ TT&TT không có tình trạng khiếu kiện tập thể, đông người, phức tạp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội nói chung, ngành thông tin và truyền thông nói riêng, hiện nay yêu cầu đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng cao hơn, đòi hỏi chúng ta phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức pháp luật về chuyên môn để nâng cao chất lượng xử lý công việc.

Hội nghị tập huấn thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là hoạt động được tổ chức định kỳ, là công tác quan trọng nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, những người trực tiếp làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân, doanh nghiệp, đồng thời nâng cao uy tín và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT./.

Đức Huy
Từ khoá:
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top