Tập huấn nghiệp vụ kinh tế đối ngoại và quản lý hợp tác quốc tế

Thứ tư, 16/12/2015 08:21

Sáng ngày 15/12/2015, tại trụ sở Bộ TT&TT, Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ TT&TT đã tổ chức Hội thảo tập huấn nghiệp vụ Kinh tế đối ngoại và quản lý hợp tác quốc tế năm 2015.

img
Hội thảo tập huấn nghiệp vụ kinh tế đối ngoại và quản lý hợp tác quốc tế 2015 được tổ chức là cơ hội để phổ biến, quán triệt và đề xuất các biện pháp đẩy mạnh sự phối hợp giữa các cơ quan đơn vị thuộc Bộ trong các hoạt động kinh tế đối ngoại cũng như quản lý hợp tác quốc tế ngành TT&TT.

Các diễn giả tại Hội thảo đến từ Bộ KH&ĐT, các cán bộ chuyên trách tại Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT. Đến dự Hội thảo có hơn 60 đại biểu là cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế của các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT.  

Hội thảo đã tập trung giới thiệu cho đại biểu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh tế đối ngoại như các nghị định, thông tư của Nhà nước về hỗ trợ phát triển chính thức, các quy định về quản lý viện trợ nước ngoài, v..v. Qua đó các cán bộ có thể nắm được quy định về quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Hội thảo cũng đã giới thiệu các hoạt động kinh tế đối ngoại trong ngành TT&TT, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động và một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sử dụng các nguồn vốn viện trợ của ngành TT&TT.

Hội thảo cũng đã phổ biến một số nghiệp vụ hợp tác quốc tế quan trọng, cần thiết cho các cán bộ TT&TT như các quy định về ký kết thực hiện các điều ước quốc tế, quy định về tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế trong khuôn khổ Bộ TT&TT, quy định về quản lý xuất nhập cảnh…/.
 
Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top