Tập huấn kiến thức hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008

Thứ tư, 13/01/2016 08:59

Sáng ngày 13/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng và đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) ISO 9001:2008. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu khai mạc.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị tập huấn là một số lãnh đạo và chuyên viên các cục, đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT tại Hà Nội và được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu TP.Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đã được áp dụng rất phổ biến trong cộng đồng các doanh nghiệp, các cơ quan hành chính ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg, Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg, Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, được triển khai một cách đồng bộ, toàn diện, từng bước đi vào chiều sâu, tạo ra những chuyển biến đáng ghi nhận.
 
img
 
Toàn cảnh Hội nghị

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 có khả năng mang lại nhiều lợi ích cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT như: Các quy trình xử lý công việc trong cơ quan được tiêu chuẩn hóa theo hướng khoa học, hợp lý, mang tính hệ thống, xác định rõ người, rõ thời gian phải hoàn thành một công việc; Cung cấp công cụ để xác định và cụ thể hóa các nhiệm vụ nhằm bảo đảm kết quả mong muốn thông qua việc lập kế hoạch công việc, xây dựng các quy trình làm việc, công chức theo đó mà thực hiện công việc một cách đúng đắn; Phòng ngừa sai sót, giảm thiểu công việc làm lại từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc; Cung cấp các bằng chứng khách quan để chứng minh chất lượng công việc của cơ quan và chứng tỏ tất cả các hoạt động của cơ quan đều ở trong tình trạng được kiểm soát; Giúp lãnh đạo các đơn vị kiểm soát quá trình giải quyết công việc nội bộ trong cơ quan để có chỉ đạo kịp thời; Các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, việc cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực TT&TT được minh bạch hóa và công khai hóa. Do vậy, tổ chức, doanh nghiệp và công dân có thể theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các quá trình này,... Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chỉ rõ.

Cũng theo Thứ trưởng, Hội nghị đã giúp cho cán bộ, công chức của Bộ TT&TT nắm vững hơn hệ thống quản lý chất lượng và áp dụng hệ thống này thành thạo hơn vào công việc hằng ngày của cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của Bộ TT&TT.

Hội nghị diễn ra trong vòng 1 ngày, các học viên được nghe các chuyên đề do các giảng viên đến từ Viện năng suất Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) trình bày./.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top