Tập huấn công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính

Thứ sáu, 30/03/2018 16:15

Sáng 30/3/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ TT&TT đã tổ chức "Hội nghị tập huấn về công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính năm 2018". Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu.

 
buu-chinh2.jpg
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhận định: “Trong những năm qua, lĩnh vực bưu chính đã có những bước chuyển biến lớn và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới điểm phục vụ, nâng cao năng lực vận chuyển, đa dạng hóa các dịch vụ bưu chính để phục vụ ngày càng tốt hơn hoạt động chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân trên khắp các vùng, miền và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.
 
Tuy nhiên, cũng theo Thứ trưởng, bên cạnh những kết quả đạt được, các cơ quan nhà nước đã phát hiện một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có dấu hiệu vi phạm pháp luật về công tác bảo đảm an toàn, an ninh như: doanh nghiệp mới chỉ chú trọng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, chưa quan tâm đầu tư đúng mức để bảo đảm an toàn cho cơ sở hạ tầng mạng lưới, phương tiện, người lao động và bảo đảm an ninh thông tin... Trên thực tế, các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã chấp nhận, vận chuyển và phát các bưu gửi có nội dung kích động, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, tuyên truyền, xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước.
 
Tại Hội nghị, các đơn vị chức năng của Bộ Công an đã cung cấp các quy định liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính; Thông tin và kỹ năng nhận biết phương thức, thủ đoạn của các đối tượng xấu sử dụng mạng bưu chính để thực hiện hành vi phạm tội; Những khuyến cáo cần thiết, các quy trình, biện pháp nghiệp vụ về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính.
 
Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị tiếp tục diễn ra với phần Tọa đàm về kết quả thực hiện các quy định của Quyết định số 55/2016/QĐ-TTg về Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Phần Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Vụ Bưu chính – Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Thanh tra Bộ TT&TT, đại diện các Sở TT&TT, các Bưu điện tỉnh, thành từ Quảng Trị trở vào.
 
Thông qua Hội nghị, Bộ TT&TT mong muốn doanh nghiệp bưu chính tiếp tục tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan; Thường xuyên rà soát, cập nhật, sửa đổi, bổ sung các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình mới; Tăng cường công tác kiểm tra nội dung gói, kiện hàng hóa trước khi chấp nhận bưu gửi nhằm đề phòng nguy cơ kẻ xấu lợi dụng để gửi vật phẩm, hàng hóa bị cấm gửi, chấp nhận, vận chuyển và phát qua mạng bưu chính; Phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ nhằm bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top