Tập huấn Chuyển đổi số năm 2022 tại Thành phố Từ Sơn

Thứ bảy, 26/11/2022 14:33

Ngày 24/11, UBND Thành phố Từ Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số năm 2022. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Từ Sơn dự và chủ trì hội nghị. Báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông trình bày tại hội nghị.

dvsvsdv.jpg 

Tham dự hội nghị gồm các đồng chí lãnh đạo UBND Thành phố; Lãnh đạo và cán bộ các phòng, ban thuộc UBND thành phố; Lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các phường, công chức Văn hóa – Xã hội, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Phụ nữ các phường cùng hơn 360 thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng của Thành phố Từ Sơn.

Tại hội nghị, các đại biểu và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng được nghe báo cáo viên Sở Thông tin và Truyền thông trình bày, hướng dẫn các nội dung bao gồm: Tổng quan về Tổ Công nghệ số cộng đồng; Hướng dẫn sử dụng Cổng Dịch vụ công của tỉnh, phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành; Phần mềm Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động tỉnh Bắc Ninh. Qua đó, giúp các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng có kiến thức, kỹ năng, công cụ để triển khai hiệu quả đến từng địa bàn dân cư, nhằm đẩy nhanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và xã hội.

Tại hội nghị, tất cả thành viên tổ công nghệ số cộng đồng được nghe về phổ biến chủ trương, định hướng, thông tin về hoạt động chuyển đổi số quốc gia và cách thức cài đặt và sử dụng hệ thống Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động của tỉnh Bắc Ninh để hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Để triển khai có hiệu quả việc tạo lập hồ sơ công việc và ký số trên môi trường điện tử Báo cáo viên Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn chi tiết các bước tạo lập và xử lý hồ sơ công việc trên hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành. Đồng thời, hướng dẫn cách thức tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và cách thức gửi hồ sơ và tra cứu hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Bắc Ninh.

Sau hội nghị, các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng tập trung đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền đến người dân về các chủ trương, đường lối liên quan đến chuyển đổi số. Đồng thời hướng dẫn người dân truy cập cổng thông tin điện tử của tỉnh, huyện, xã, ngành, đơn vị để tra cứu thông tin; cài đặt và sử dụng các nền tảng công nghệ số, thanh toán không dùng tiền mặt, tạo tài khoản và truy cập cổng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân tải và cài đặt phần mềm Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động tỉnh Bắc Ninh; hướng dẫn đăng ký và sử dụng các sàn thương mại điện tử Voso, Postmart... để mua bán, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Việc triển khai và phát huy hiệu quả của Tổ công nghệ số cộng đồng đã và đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số tại cơ sở, từ đó lan tỏa, đưa công nghệ số đến mọi ngõ ngách của cuộc sống, thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn xã hội.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top