Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật để đẩy nhanh tiến trình Chính phủ số

Thứ ba, 06/10/2020 10:52

Đồng hành xuyên suốt cùng Chính phủ trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ toàn cầu, MobiFone cung cấp nhiều giải pháp kỹ thuật, truyền thông hỗ trợ đẩy nhanh tiến trình Chính phủ số.

20201006-Nam-6.jpg
Không chỉ nhanh chóng đón đầu và đẩy mạnh các dịch vụ nhằm phục vụ công cuộc chuyển đổi số tương lai, nhà mạng MobiFone còn song song đồng hành cùng Chính phủ trong việc xây dựng Chính phủ điện tử - tiền đề vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số diễn ra trên cấp độ toàn diện hơn.
 
Đến nay, MobiFone tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ tinh thần của Thủ tướng về việc hướng tới Chính phủ điện tử cũng như nhằm đẩy mạnh việc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, chuyển đổi số Quốc gia. Nhà mạng không ngừng đóng góp các ứng dụng mang giá trị ứng dụng cao như truyền thanh thông minh, cổng thông tin điện tử, cổng dịch vụ công… trong đó, đáng chú ý là giải pháp Chữ ký số điện tử, đây là mảnh ghép quan trọng, là tiền đề hướng tới việc số hóa hệ thống hành chính “cồng kềnh” hiện nay.
 
Từ năm 2008 đến nay, Chính phủ đã phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ TT-TT tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo trong phạm vi toàn quốc, tham gia trao đổi, tư vấn về việc triển khai ứng dụng chứng thực chữ ký số tại một số ngành và địa phương. Chữ ký số không chỉ đóng vai trò góp phần chuyển biến nhận thức về vai trò, tầm quan trọng cũng như phân tích định hướng phát triển ứng dụng hạ tầng chứng thực điện tử phục vụ hệ thống chính trị tại Việt Nam, nó còn là bước đệm vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện bắt đầu từ năm 2021. MobiFone tự tin đồng hành cùng Chính phủ trong giai đoạn quan trọng này. GIải pháp chữ ký số điện tử của MobiFone đã phục vụ cho các khách hàng thuộc khối Chính phủ, khối hành chính sự nghiệp bằng các SIM PKI để thực hiện việc ký số trên các thiết bị di động (iPad, điện thoại thông minh, smart phone) cho lãnh đạo các sở, cơ quan ban ngành góp phần tăng tính tiện lợi, linh hoạt, bảo mật thông tin văn bản.
 
Ngoài ra, các khách hàng cá nhân và tổ chức khác có nhu cầu, dịch vụ MobiCA có thể đáp ứng toàn diện. Hệ thống cung cấp dịch vụ ký số, xác thực điện tử và mã hóa giao dịch cho khách hàng, ký số trên USB Token và ký số qua SIM PKI cho các giao dịch điện tử, hóa đơn hoặc các tài liệu điện tử khác. Giải pháp tùy biến theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, hiện có thể đáp ứng các nhu cầu chính như kê khai và nộp thuế, bảo hiểm qua điện thoại di động; Giao dịch ngân hàng, thương mại điện tử; Ký số trên các văn bản phần mềm nội bộ doanh nghiệp; Ký trên các dịch vụ hành chính công. Trong đó, chức năng ký số áp dụng chủ yếu trong giao dịch điện tử, tài liệu điện tử, có thể áp dụng cho giao dịch điện tử các ngành thuế, hải quan, BHXH,... còn chức năng xác thực điện tử dùng cho đăng nhập, xác thực vào các hệ thống công nghệ thông tin… Luôn đảm bảo tuyệt đối về tính bảo mật và tính xác thực, dịch vụ Chữ ký số điện tử có thể sử dụng mọi lúc, tương thích với mọi dòng máy điện thoại, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại, góp phần tinh giản bộ máy hành chính và quy trình vận hành phức tạp.
 
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động sâu sắc đến mọi mặt kinh tế, xã hội, không chỉ vậy, đáp ứng lời kêu gọi của Bộ TT-TT về việc đoàn kết, chung tay thể hiện trách nhiệm, năng lực và sức mạnh dùng công nghệ giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, MobiFone đã tiến hành cung cấp miễn phí hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến (MegaMeeting) cho các trường Tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Song hành với các hoạt động của Chính phủ thúc đẩy chiến dịch số hóa “dập dịch” bằng ứng dụng Bluezone, với sức mạnh cơ sở hạ tầng và khả năng truyền tải thông tin đến hàng triệu khách hàng, MobiFone đã gửi gắm thông điệp đến người dân bằng hashtag “hay cai dat Bluezone” ở góc nhỏ bên trái màn hình, thay thế cho vị trí tên nhà mạng. MobiFone cũng tặng mỗi khách hàng 5GB sử dụng miễn phí trong 5 ngày đầu sử dụng (1GB/ngày) khi cài đặt ứng dụng Bluezone.
 
Có thể nói, các giải pháp của MobiFone đã chứng tỏ được giá trị của mình khi đã phủ sóng được gần hết các điểm quan trọng từ quản lý hành chính, tổ chức nhân sự, dịch vụ công cho đến truyền thông tuyên truyền… Đều đặn, các giải thưởng thường niên tại các sân chơi CNTT trong nước và quốc tế ghi tên MobiFone bằng những danh hiệu Doanh nghiệp Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2019, với hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP; Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019 cho sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) của MobiFone; Danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Sao Khuê 2020 cho giải pháp Văn phòng điện tử MobiFone Eoffice và giải pháp AI Traffic Giám sát giao thông thông minh. Ngày 10.9, cả 5 sản phẩm của MobiFone là giải pháp Truyền thanh thông minh, chuyển đổi văn bản thành giọng nói MobiFone.AI, Tổng đài tự động mAICallCenter, MobiFone Go và Airtime Plus đã đoạt 5 giải thưởng Kinh doanh quốc tế - IBA Stevie Awards gồm 1 giải vàng, 1 giải bạc và 3 giải đồng. Với nỗ lực không ngừng và uy tín đã được khẳng định, MobiFone tiếp tục cam kết sát cánh cùng Chính phủ trong bối cảnh cách mạng chuyển đổi số hiện tại và trong tương lai.
Theo MobiFone
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top