Truy cập một vòng trang thương mại điện tử Postmart.vn, có thể thấy những sản phẩm OCOP 4-5 sao của Vĩnh Phúc xuất hiện khá nhiều. Thông qua lượt tương tác, đánh giá và bình luận có thể thấy một số sản phẩm như Tinh bột nghệ Tam Đảo, Dấm gạo nếp Cô Lưu hay nấm Phùng Gia được người tiêu dùng đánh giá cao và đặt mua nhiều nhất.
Theo anh Thịnh, việc đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart giúp khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của công ty dễ dàng ngồi tại nhà, chọn mua và được giao tận nơi. Nhờ vậy, tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc vì sàn thường xuyên chạy các chương trình giảm giá, khuyến mãi, đặc biệt là vào các ngày lễ lớn. Ngoài ra, thông qua sàn TMĐT Postmart, công ty cũng tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới từ khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Anh Việt – nhân viên kinh doanh của sản phẩm Tinh bột nghệ Tam Đảo cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi hầu như đã phủ đầy đủ trên sàn TMĐT Postmart.vn. Phía Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc cũng hỗ trợ nhiệt tình các doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp với những sản phẩm chất lượng. Sàn TMĐT Postmart đã giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng tại khu vực đô thị”.
Nhiều khách hàng đã để lại đánh giá tích cực về chất lượng của sản phẩm Tinh bột nghệ cũng như tốc độ giao hàng nhanh – một tiêu chí quan trọng, được người tiêu dùng yêu thích khi mua sắm qua kênh TMĐT, anh Việt cho biết thêm.
Nhận thức về vai trò quan trọng của kênh TMĐT, các chủ thể sản xuất OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc đã có sản phẩm trên sàn TMĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Postmart.vn để tăng cường các hoạt động quảng bá trực tuyến. Một số chủ thể sản xuất khác chuyên về nhóm sản phẩm đã qua chế biến như mật ong rừng, tổ yến chưng… cũng đang hoàn tất các thủ tục, quy trình đưa sản phẩm lên sàn, tiếp cận người tiêu dùng mới.
Theo lãnh đạo Trung tâm kinh doanh sàn TMĐT Postmart.vn, đồng hành cùng các chủ thể tham gia Chương trình OCOP, ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại, sàn Postmart.vn cũng hỗ trợ về thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm, phát triển thương hiệu, ứng dụng thương mại điện tử trong việc mở rộng thị trường, gồm xây dựng website, tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến, livestream và các nội dung ứng dụng TMĐT khác có liên quan.