Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tần số và thiết bị thông tin liên lạc tầm xa HF đặt trên tàu cá trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Thứ hai, 15/10/2012 10:24

Sáng ngày 11/10/2012, Sở TT&TT Nghệ An phối hợp với Trung tâm tần số Vô tuyến điện Khu vực VI tổ chức buổi làm việc bàn về một số biện pháp trong công tác quản lý tần số và thiết bị vô tuyến điện liên lạc tầm xa (HF) đặt trên các phương tiện nghề cá tỉnh Nghệ An đang hoạt động trên biển. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh, Chi cục Khai thác & Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản và Đài Thông tin duyên hải Bến Thuỷ. Đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc sở TT&TT và đồng chí Nguyễn Thế Cường - Giám đốc Trung tâm TSKV VI cùng chủ trì buổi làm việc.

img

Việc sử dụng các thiết bị thông tin liên lạc tầm xa HF trên biển ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các tàu cá đánh bắt xa bờ. Tuy nhiên, việc tuân thủ các quy định của nhà nước về đăng ký xin cấp giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện trước khi đưa vào khai thác, sử dụng của các cá nhân tổ chức vẫn còn hạn chế, dẫn đến sử dụng không hiệu quả, không nắm bắt được các tần số cần thiết và gây can nhiễu lẫn nhau.

Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện đối với thiết bị vô tuyến điện liên lạc tầm xa HF lắp đặt trên các phương tiện nghề cá hoạt động trên biển, sau khi thảo luận các đơn vị tham dự đã đi đến thống nhất ký kết các nội dung cơ bản cần triển khai trong thời gian tới: Tiếp tục rà soát, hướng dẫn hồ sơ cấp phép tần số và thiết bị vô tuyến điện cho chủ phương tiện có trang bị máy thông tin liên lạc tầm xa HF; Kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm các phương tiện nghề cá hoạt động trên biển; Tổ chức các hội nghị tập huấn về thông tin liên lạc trên biển tại các huyện vùng biển của tỉnh.

Thu Huyền – Hồng Bắc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top