Sóc Trăng: Khánh thành Dự án thí điểm Đầu tư trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước

Thứ năm, 16/05/2013 14:43

Ngày 16/5/2013, tại tỉnh Sóc Trăng, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ khánh thành Dự án thí điểm “Đầu tư trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2012 và các dự án thông tin và truyền thông của tỉnh. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lâm Văn Mẫn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng, cùng đại diện Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh lân cận và các cơ quan, ban ngành trong tỉnh.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và ông Lâm Văn Mẫn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ấn nút khánh thành dự án

Đây là dự án do Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho Cục Ứng dụng công nghệ thông tin làm chủ đầu tư với số vốn lên tới 93,7 tỉ đồng. Theo đó từ 2011 – 2013, sẽ tiến hành trang bị tập trung hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung tại 9 địa phương có kinh tế khó khăn trong cả nước. Sóc Trăng là tỉnh thuộc vùng kinh tế khó khăn, ngân sách đầu tư cho công nghệ thông tin còn hạn chế đã được chọn làm thí điểm. Dự án bắt đầu được Cục Ứng dụng công nghệ thông tin giao cho Công ty HANEL triển khai từ năm 2012 và đến nay đã thành công. Hàng loạt thiết bị như các thiết bị hạ tầng mạng, máy chủ, phần mềm bản quyền, các dịch vụ ảo hóa… đã được trang bị lắp đặt tại trung tâm dữ liệu của tỉnh và triển khai đến các cơ quan, ban ngành, cũng như toàn bộ các huyện, xã của tỉnh. Với việc làm này, hạ tầng mạng được nâng cao, tốc độ truy cập cổng thông tin điện tử được nhanh hơn… Do đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước hiệu quả hơn, người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin, thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến nhanh chóng, đơn giản, cán bộ công chức tại các cơ quan nhà nước cũng dễ dàng hơn trong công tác điều hành.
 
Ngoài ra, hàng loạt các dự án khác về công nghệ thông tin cũng  đã được tỉnh Sóc Trăng triển khai, như xây dựng thành công hệ thống cổng thông tin điện tử của tỉnh với 1 cổng chính và 30 cổng phụ. Các dự án khác gồm: công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, triển khai hệ thống thư tín điện tử cho các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh và Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng ở Việt Nam cũng được tỉnh tiến hành thực hiện. Các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… được tỉnh triển khai theo mục tiêu đưa ra.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ khánh thành
 
Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến công tác phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong tỉnh. Thứ trưởng chúc mừng dự án đã được triển khai thành công tại địa phương và mong rằng Công ty HANEL sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương trong thời gian tới để duy trì và vận hành dự án này. Đồng thời, Thứ trưởng hi vọng Ủy ban nhân dân tỉnh với sự tham mưu của Sở Thông tin và Truyền thông sẽ khai thác hiệu quả các thiết bị đầu tư của dự án.
 
Trong thời gian tới để dự án hoạt động có hiệu quả và đáp ứng mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban ngành trong tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: quản lý cơ sở hạ tầng dự án để vận hành có hiệu quả hơn cổng thông tin điện tử, hệ thống thư tín điện tử của tỉnh, thực hiện tốt các thủ tục hành chính công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân doanh nghiệp tiếp cận thông tin, thủ tục hành chính dễ dàng hơn.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top