Sở TT&TT Yên Bái làm việc với Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã Hồng Ca

Thứ tư, 02/11/2022 20:01

Chiều 02/11, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Minh Tiến - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Hồng Ca về việc chuyển đổi số. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Trần Nhật Tân – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Lê – UV BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của huyện và xã Hồng Ca.

8-Trung-tam-giám-sát.jpg

Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông đã đến nắm tình hình tại Tổ chuyển đổi số thôn khe Ron, Trường TH&THCS số 2 xã Hồng Ca.

Làm việc với xã Hồng Ca, đoàn đã nghe lãnh đạo xã báo cáo nhanh về công tác chuyển đổi số của xã thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới. Đến nay, xã Hồng Ca đã thành lập Ban chỉ đạo cấp xã, 1 Tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã với 10 thành viên và 13 tổ chuyển đổi số cộng đồng, mỗi tổ từ 5-7 thành viên. Các thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân cài đặt một số ứng dụng, như: Sổ sức khỏe điện tử, phần mềm VnelD, tạo tài khoản và ứng dụng thanh toán điện tử, tạo tài khoản cá nhân và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tỷ lệ phát hành văn bản điện tử của UBND xã đạt 90%, trong đó có trên 80% văn bản được ký số; sử dụng hiệu quả phòng họp Hội nghị trực tuyến; 100% các trường học trên địa bàn đã triển khai, thực hiện việc quản lý, sử dụng và khải thác hiệu quả phần mềm quản lý sổ điểm, học bạ điện tử. Tính đến hết tháng 9/2022, Hồng Ca đã tích hợp định danh điện tử được trên 1.100 trường hợp, đạt 25% công dân trong độ tuổi cấp căn cước công dân; 11/13 nhà văn hóa thôn lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí… Thời gian tới, Hồng Ca tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tích cực chuyển đổi số trên các lĩnh vực để Hồng Ca được công nhận xã chuyển đổi số. 

Qua đi thực tế tại Tổ chuyển đổi số cấp thôn, áp dụng chuyển đổi số trong dạy và học, nghe báo cáo của UBND xã, đồng chí Hoàng Minh Tiến – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của thôn, của xã. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ để Ban chỉ đạo xã Hồng Ca xem xét, áp dụng, như: Hệ thống Truyền thanh là công cụ rất quan trọng của chính quyền cơ sở, vì vậy Hồng Ca cần quản lý, khai thác và bảo quản tốt hệ thống. Quá trình chuyển đổi số cần có sự huy động nhiều nguồn vốn khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là nguồn xã hội hóa trong Nhân dân, đặc biệt Hồng Ca cần quan tâm hỗ trợ các tổ chuyển đổi số cấp thôn. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ xã xây dựng Trang thông tin điện tử tổng hợp của địa phương. Hồng Ca cần xây dựng kế hoạch để phấn đấu năm 2023 đạt xã chuyển đổi số…

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top