Sở TT&TT Vĩnh Phúc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011

Thứ năm, 20/01/2011 15:16

Ngày 19/1/2011, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai kế hoạch công tác năm 2011. Ông Trần Gia Long, Tỉnh uỷ viên – Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị.

img
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận Cờ, Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Theo báo cáo tại Hội nghị, công tác quản lý nhà nước về TT&TT của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2010 đã được đẩy mạnh, triển khai trên tất cả các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý, theo sát với điều kiện thực tế của ngành, địa phương và ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của ngành TT&TT trong đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh; các lĩnh vực quản lý liên quan đến doanh nghiệp đều có sự định hướng phát triển hài hoà giữa lợi ích của các chủ thể: Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tổng doanh thu toàn ngành năm 2010 đạt 1.307,44 tỷ đồng, đạt 160% kế hoạch năm 2010 và 146,5% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó doanh thu dịch vụ viễn thông chiếm 860 tỷ đồng (= 65,7%); doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin đạt 405 tỷ đồng (= 31%);  doanh thu dịch vụ bưu chính, chuyển phát (ngoài phục vụ công ích) đạt 42,44 tỷ đồng (= 3,3%).
Số thuê bao điện thoại đạt 105 máy/100 dân; số thuê bao Internet đạt 29,4 nghìn thuê bao; Số xã có điểm phục vụ bưu chính 109/112 xã, đạt 97,3%; Số hộ gia đình xem được Đài Truyền hình Việt Nam là 220.650 hộ, chiếm tỷ lệ 92%; Số hộ gia đình nghe được Đài Tiếng nói Việt Nam là 230.587 hộ, chiếm tỷ lệ 96% tổng số hộ gia đình của tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Gia Long, Tỉnh uỷ viên – Giám đốc Sở TT&TT Vĩnh Phúc đã trả lời, phúc đáp các ý kiến tham luận của các đại biểu sở, ban, ngành, doanh nghiệp, phòng Văn hoá, thông tin cấp huyện tham dự Hội nghị.

Trong bài phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Gia Long đã nêu bật những mặt ưu điểm, tồn tại, hạn chế của công tác quản lý nhà nước về TT&TT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2010: Đây là năm đầu tiên đánh dấu mốc sự kiện ngành TT&TT tỉnh Vĩnh Phúc vượt qua con số 1000 tỷ doanh thu/năm; mật độ điện thoại đã đạt và vượt con số 100 máy/100 dân; Hầu hết đội ngũ cán bộ, công chức đã sử dụng thành thạo hộp thư điện tử phục vụ công tác quản lý và điều hành công việc; Trật tự và kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh ở tất cả các lĩnh vực thuộc ngành quản lý đã được củng cố và duy trì, có nhiều tiến bộ tích cực; Công tác tuyên truyền được tăng cường và đẩy mạnh; Sự chỉ đạo, hướng dẫn của Sở đối với phòng Văn hoá, thông tin cấp Huyện và các doanh nghiệp đã sát sao và kịp thời hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số mặt tồn tại, bất cập chưa quản lý được triệt để và chưa theo kịp được sự phát triển của xã hội đó là: Quản lý tin nhắn rác trên điện thoại di động, hộp thư điện tử; Quản lý thuê bao di động trả trước; Sự dùng chung hạ tầng viễn thông chưa triển khai được nhiều; Việc tham mưu, xây dựng cơ chế chính sách thu hút nguồn nhân lực giỏi và chuyên trách về công nghệ thông tin còn chậm. Từ những ưu điểm và tồn tại nêu trên, đồng chí đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ công tác cho năm 2011 với mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ của ngành ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm.

Với các kết quả đã đạt được trong công tác năm 2010, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn mà tỉnh và ngành giao phó. Sở TT&TT Vĩnh Phúc đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, Bộ TT&TT tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu toàn ngành và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân trong ngành đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2010.

Thanh Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top