Sở TT&TT Tuyên Quang tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí xuất bản năm 2010

Thứ tư, 12/01/2011 14:11

Sáng ngày 11/01/2011, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí xuất bản năm 2010. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh, Hội Nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí, bản tin, website trên địa bàn tỉnh; Đài Truyền thanh, Phòng văn hoá – thông tin các huyện, thành phố; Trung tâm truyền hình Cáp, My TV cùng các phóng viên thường trú các báo tại Tuyên Quang.

img

Hội nghị đã nghe dự thảo báo cáo về công tác quản lý về hoạt động báo chí xuất bản trong năm 2010 và phương hướng trong năm 2011. Trong năm qua, hệ thống các cơ quan thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục hoạt động ổn định và có những bước phát triển mới. Trên địa bàn tỉnh hiện nay có 3 cơ quan báo chí; 01 Cổng thông tin điện tử và 15 trang thông tin điện tử; 20 đặc san, bản tin của các sở, ban ngành cấp tỉnh xuất bản định kỳ; 6 Đài truyền thanh cấp huyện, thành phố; 108 đài truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn. Trên địa bàn tỉnh có 2 cơ quan báo chí TW đặt cơ quan đại diện. Các cơ quan báo chí đã thực hiện công tác tuyên truyền theo định hướng, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo và cơ quan quản lý địa phương, phản ánh mọi mặt tình hình trong nước và địa phương. Báo chí địa phương đã thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống kinh tế, xã hội ở trong tỉnh, trong nước và tình hình quốc tế, thực hiện tốt chức năng là diễn đàn của nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện dân chủ hoá đời sống xã hội, kịp thời phát hiện và biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến; tuyên truyền có hiệu quả về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…  góp phần quan trọng vào việc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ và chính quyền địa phương.

Tại buổi giao ban, các cơ quan báo chí trao đổi ý kiến và nhận định thời gian qua báo chí trong tỉnh ngày càng nhận được sự quan tâm của dư luận với những bài viết sắc sảo mang tính chính luận sâu sắc, đội ngũ phóng viên, nhà báo ngày càng trưởng thành và có kinh nghiệm hơn trong các bài viết. Trong buổi giao ban, cũng có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi xung quanh việc nâng cao chất lượng nội dung thông tin trong báo chí, chất lượng của tin bài, tính chân thực của các nguồn tin và đặc biệt là công tác chỉ đạo, định hướng cũng như công tác quản lý nhà nước cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và nhanh chóng. Đồng thời tham mưu với Uỷ ban nhân tỉnh triển khai công tác họp báo định kỳ theo đúng quy định và tạo điều kiện để cho các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên thường trú dễ dàng tác nghiệp một cách có hiệu quả.

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao các cơ quan báo chí trong tỉnh đã kịp thời thông tin các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội phát triển quan trọng của địa phương. Bên cạnh đó, tiếp thu các ý kiến thảo luận và rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản để thực hiện tốt hơn trong năm 2011. Tham mưu với Uỷ ban nhân dân tỉnh về công tác tổ chức họp báo định kỳ và đề nghị lãnh đạo tỉnh cần có ý kiến trả lời cho các thông tin, phản ánh mà báo chí đã nêu. Trong thời gian tới, báo chí trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền về những kết quả đạt được trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội năm 2011, Đại hội Đảng toàn quốc Lần thứ XI, các sự kiện lớn của địa phương. Tập trung nội dung phong phú và đa dạng cho các số báo, chương trình phát thanh, truyền hình trong dịp Tết Tân Mão 2011.

Thuỳ Uyên (Báo chí – Xuất bản)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top