Sở TT&TT Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2011

Thứ ba, 25/01/2011 15:19

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011 và Tổng kết công tác điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe - nhìn tỉnh Thanh Hoá năm 2010. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các Sở, ngành liên quan; các doanh nghiệp Thông tin và Truyền thông; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, thành phố, thành viên ban chỉ đạo tỉnh và tổ giúp việc về công tác điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn.

img

Năm 2010, mặc dù Ngành Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ và sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ của các Sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành, Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung tham mưu triển khai những công tác trọng tâm, trọng điểm; đẩy mạnh công tác QLNN nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên cả 5 lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác năm 2010, khẳng định vị trí, vai trò của ngành Thông tin và Truyền thông trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Hội nghị cũng tổng kết tình hình triển khai thực hiện công tác điều tra, thống kê hiện trạng sử dựng dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn tỉnh Thanh Hoá năm 2010. Cuộc điều tra đã đạt được kết quả tốt, phản ánh tương đối chính xác tình hình sử dụng dịch vụ điện thoại, internet và nghe – nhìn của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trong toàn tỉnh, đảm bảo thời gian quy định. Đạt được kết quả đó là nhờ công tác chuẩn bị, các bước triển khai của BCĐ tỉnh sớm được xây dựng và thực hiện đồng bộ, sự quan tâm lãnh đạo của UBND tỉnh, sự chỉ đạo của BCĐ điều tra thống kê Bộ Thông tin và Truyền thông; Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu tích cực và hiệu quả trong quá trình thực hiện điều tra; UBND các huyện, thành phố và chuyên viên giúp việc ở cấp huyện đã có sự chủ động, giám sát, theo dõi chặt chẽ nên công tác điều tra của tỉnh đã hoàn thành đúng mục đích và kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Ngành Thông tin và Truyền thông trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh,  năm 2011 có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVII về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011-2015, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh và đất nước. Vì vậy Ngành Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tích cực tham mưu cho tỉnh làm tốt công tác hạ tầng viễn thông, CNTT trên địa bàn tỉnh, đồng thời phải đề ra những kế hoạch triển khai xây dựng hạ tầng viễn thông, CNTT; tăng cường hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TT&TT.

Với những  kết quả đã đạt được Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá vinh dự được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ đơn vị xuất sắc, dẫn đầu năm 2010 của Bộ TT&TT và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể và 35 cá nhân; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho 31 tập thể và 306 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn năm 2010.

Lương Thị Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top