Sở TT&TT đã chỉ đạo Viettel Thanh Hóa và Viễn thông Thanh Hóa phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai hệ thống giám sát hoạt động trong các khu cách ly, kết nối trực tuyến để các cơ quan liên quan tham gia giám sát.
Hướng dẫn các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát, bảo dưỡng hạ tầng, trang thiết bị CNTT để sẵn sàng phục vụ tốt công tác quản lý và chỉ đạo, điều hành trên môi trường mạng. Trong đó, tiếp tục phát huy hiệu quả việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc để quản lý, chỉ đạo, điều hành và tạo lập, trao đổi, xử lý, ký số văn bản điện tử trên môi trường mạng nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp.
Tăng cường sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, hệ thống phòng họp không giấy tờ và các ứng dụng CNTT khác nhằm triển khai nhiệm vụ nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt tránh tập trung đông người, hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh COVID-19.
Tiếp tục sử dụng hiệu quả Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, của Quốc gia; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc phạm vi đơn vị cung cấp và thực hiện thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính để giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp, tránh tụ tập đông người.
Tiếp tục thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng bộ giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của Bộ TT&TT để khai báo y tế và cập nhật thông tin, phục vụ truy vết các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.
Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đảm bảo hạ tầng bưu chính, viễn thông, CNTT an toàn, thông suốt phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành trong phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn./.