Sở TT&TT Thanh Hoá tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010

Thứ hai, 01/02/2010 10:01

Sáng 26/1/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; đồng chí Vương Văn Việt Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện HĐND tỉnh; các sở, ban, ngành; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; Phòng Văn hoá và Thông tin các huyện; các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

img

Trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và phát triển ngành Thông tin và Truyền thông vững mạnh. Năm 2009, toàn ngành đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời các lĩnh vực chuyên ngành như: quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, quản lý báo chí, xuất bản đạt hiệu quả. Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tham mưu cho UBND tỉnh tập trung giải quyết tháo gỡ nhiều khó khăn vướng mắc, về cơ chế, chính sách đối với doanh nghiệp trong ngành. Năm 2009, Sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và khẳng định vai trò, vị thế của ngành thông tin và truyền thông trong đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

Về Bưu chính, viễn thông: Công tác quản lý nhà nước về Bưu chính, viễn thông được củng cố và tăng cường. Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về BCVT, đặc biệt việc quản lý xây dựng các trạm BTS; duy trì giao ban với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn; thường xuyên chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc.

Về Tần số vô tuyến điện: Sở triển khai hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện Thông tư 27/2009/TT-BTTTT về “Quy hoạch kênh tần số VTĐ của Việt Nam cho các nghiệp vụ cố định và lưu động mặt đất” (30-30000Mhz). Phối hợp với Trung tâm Tần số khu vực VI tổ chức tập huấn công tác quản lý nhà nước về Tần số vô tuyến điện cho CBCC Sở và Phòng VHTT các huyện, thị xã, thành phố, phối hợp hướng dẫn, nhận hồ sơ làm thủ tục cấp phép tần số cho 32 đài PTTH, đài truyền thanh không dây cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Về Phát triển và ứng dụng CNTT: Sở đã tham mưu và trình UBND tỉnh Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử trong các cơ quan nhà nước theo sự chỉ đạo của Bộ. Xây dựng các Văn bản hướng dẫn các ngành, huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thực hiện các Thông tư của Bộ ban hành. Đồng thời Sở phối hợp với Cục Bưu điện Trung ương hướng dẫn cho Viễn thông Thanh Hoá triển khai lắp đặt, bàn giao mạng chuyên dùng (cáp quang) tốc độ cao từ Văn phòng Tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ngành đến 27 huyện thị, thành uỷ và UBND các huyện,...

Về Báo chí - Xuất bản:  Công tác quản lý báo chí, xuất bản được củng cố và tăng cường, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh luôn bám sát định hướng thông tin tuyên truyền của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, thường xuyên thông tin kịp thời đến người dân các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Công tác giao ban báo chí được duy trì mỗi hàng tháng; tổ chức giao ban với các đơn vị xuất bản, cơ sở in trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy hoạch báo in trên địa bàn tỉnh đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020; Quy định về chế độ đặt hàng, trợ giá xuất bản phẩm sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; Quyết định phê duyệt danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Về Công tác thanh tra, kiểm tra: Năm 2009 Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hoá đã tiến hành thường xuyên các cuộc thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong các lĩnh vực hoạt động do ngành quản lý. Đặc biệt là các lĩnh vực có tính thời sự đang được nhiều dư luận xã hội quan tâm như: việc đăng ký tên miền website, việc lắp đặt các trạm phát sóng thông tin di động (BTS); việc chấp hành quy định pháp luật về quản lý thuê bao di động trả trước; việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích; kiểm tra các cơ sở in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh...

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Sở TT&TT Thanh Hoá. Thứ trưởng đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá. Thứ trưởng yêu cầu Sở TT&TT Thanh Hoá duy trì và tiếp tục phát triển việc ứng dụng CNTT rộng rãi hơn nữa, phải ứng dụng CNTT từ cơ sở và ở tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội. Tiếp tục phát triển lĩnh vực công nghiệp phần cứng, công nghiệp phần mềm theo hướng phải xây dựng được các doanh nghiệp mạnh để có đủ tầm cạnh tranh quốc tế.
Tại Hội nghị, đồng chí Vương Văn Việt  Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành về công tác tham mưu, đề xuất và công tác chỉ đạo bám sát thực tế tại địa phương; đồng chí đánh giá mạng lưới bưu chính, viễn thông tại địa phương đã đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trong tỉnh, các dịch vụ triển khai nhanh, thuận tiện cho người dân tiếp cận dịch vụ. Năm 2010 năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của địa phương, năm Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng tỉnh Thanh hoá thứ XVII và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ngành Thông tin và Truyền thông cần tập trung tuyên truyền và phục vụ tốt được các nhiệm vụ nêu trên, làm tốt công tác quản lý nhà nước tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí - xuất bản và các Doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin phát huy năng lực và khả năng sản xuất, kinh doanh nhằm đưa thông tin nhanh nhạy, chính xác tới quần chúng nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội giữ vững an ninh trật tự và quốc phòng trên địa bàn tỉnh

Với những kết quả đạt được, Sở TT&TT Thanh Hoá vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ TT&TT vì có nhiều thành tích trong công tác thực hiện quản lý nhà nước về lĩnh vực TT&TT năm 2009, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2009.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top