Sở TT&TT Thái Bình tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011

Thứ tư, 19/01/2011 10:08

Ngày 18/01/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Tham dự có Lãnh đạo các phòng Văn hoá và Thông tin các huyện, thành phố; Các doanh nghiệp viễn thông; Các cán bộ, công chức, viên chức của Sở. Đồng chí Lê Tiến Ninh - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đến dự và chủ trì Hội nghị.

img

Năm 2011, hoạt động thông tin và truyền thông (TT&TT) trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả nổi bật. Sở TT&TT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách phù hợp với địa phương. Năm 2011, công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản được tăng cường và nâng cao chất lượng, do đó hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh năm qua diễn ra khá ổn định. Các cơ quan báo chí cơ bản đã chấp hành nghiêm túc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trên địa bàn Tỉnh có 7 doanh nghiệp viễn thông. Năm qua hoạt động của các doanh nghiệp viễn thông đều có sự tăng trưởng mạnh, tổng doanh thu toàn ngành năm 2010 đạt 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 60 tỷ đồng.
 
Ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước có những bước chuyển biến tích cực. Sở đã chỉ đạo các phòng Văn hoá Thông tin huyện, thành phố thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong hoạt động Thông tin và Truyền thông, từng bước khẳng định vai trò của TT&TT trên địa bàn toàn tỉnh.

Năm 2011, ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình hành động thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực được giao, triển khai có hiệu quả chương trình công tác, các dự án đã được phê duyệt và hoàn thiện cơ chế, chính sách, nhằm phát triển toàn diện lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp, nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát triển TT&TT trong năm tới. Các kiến nghị tập trung vào vấn đề tăng cường đào tạo, tập huấn; nghiên cứu chính sách, chế độ và phân bổ kinh phí hoạt động cho các phòng văn hoá thông tin; quy định cụ thể hơn trong việc xây dựng các trạm BTS.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở TT&TT đã khẳng định những thành tích của ngành đạt được năm 2010, đồng thời chỉ ra những hạn chế tồn tại của từng lĩnh vực. Năm 2011 Sở sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xây dựng Đề án Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015, nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các cổng thành phần, hoàn chỉnh quy chế hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và báo chí, xuất bản...

Lan Anh - Minh Nguyệt
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top