Sở TT&TT Quảng Trị giao ban báo chí tháng 10/2010

Thứ hai, 08/11/2010 15:23

Ngày 05/11/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2010. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

img

Trong tháng qua, các cơ quan báo chí đã thực hiện đúng những định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị. Các cơ quan báo chí dành nhiều thời lượng, dung lượng kịp thời thông tin các sự kiện nổi bật như: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị làm việc với lãnh đạo tỉnh; các địa phương, đơn vị ủng hộ khắc phục hậu quả đợt lũ đầu tháng 10/2010; công tác khắc phục thiên tai, dịch bệnh... Tuyên truyền về kỷ niệm ngày truyền thống của các ngành như: kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống các Ban Đảng và Văn phòng cấp uỷ, Báo Quảng Trị ra đặc san với hình thức đẹp, nội dung phong phú, có nhiều bài viết sâu sắc. Đài PT-TH tỉnh bám sát kế hoạch, tổ chức tuyên truyền về ngày kỷ niệm, tạo được điểm nhấn với nhiều hình thức như lôgô, đưa tin, bài và nhiều phóng sự có chất lượng cao.

Trao đổi tại buổi giao ban, lãnh đạo các cơ quan báo chí có nhiều ý kiến đóng góp để các chương trình giao ban thêm phong phú và sinh động.

Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị Nguyễn Hoàn đánh giá cao các cơ quan báo chí trong tháng qua đã năng động sáng tạo, kịp thời thông tin một số nội dung có tính chất bất thường về lũ, bão; dịch bệnh; bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đặc biệt là tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV vào cuộc sống. Đồng chí cũng lưu ý việc “giật tít” của một số tin, bài của các báo, khi phản ánh thông tin phải chính xác, khách quan và có hiệu quả xã hội tích cực, phải bảo đảm tính nhanh nhạy, chuyên nghiệp nhưng phải trung thực, hướng thiện.

Trong thời gian tới, báo, đài cần dành nhiều diện tích, thời lượng tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11 (1930-2010), ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11... Tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV vào cuộc sống. Tiếp tục phản ánh ý kiến của các tầng lớp nhân dân góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XI của Đảng theo Hướng dẫn số 112 - HD/BTGTW ngày 10/9/2010 của Ban Tuyên giáo Trung ương. Bám sát các vấn đề nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý 4 năm 2010; phong trào thi đua nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2010; mục tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2005-2010 mà Nghị quyết Đại hội X của Đảng đề ra và các sự kiện quan trọng khác để tập trung tuyên truyền có chiều sâu và chất lượng; chú ý tuyên truyền việc phòng chống dịch bệnh trong thời điểm chuyển mùa; phòng chống dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi…

Sở TT&TT Quảng Trị
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top