Sở TT&TT Quảng Ninh kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Thứ hai, 28/12/2015 09:33

Sáng 26/12/2015, tại TP Hạ Long, Sở Thông tin Truyền thông (TT&TT) Quảng Ninh long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (4/01/2006-4/01/2016).

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT trao Cờ thi đua cho Sở TT&TT

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Như Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành TT&TT tỉnh đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sở TT&TT đã làm tốt công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực: báo chí - xuất bản, CNTT, bưu chính, viễn thông. Sở đã tích cực, chủ động tham mưu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình, dự án thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.

Công tác thông tin tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh được triển khai có hiệu quả và để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản được thực hiện nghiêm túc; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh hoạt động đúng tôn chỉ mục đích và đúng quy định của pháp luật. Sở TT&TT đã phối hợp tốt với các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông với tỉnh, các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền các sự kiện lớn, tạo sức lan toả rộng lớn, mang lại hiệu ứng xã hội tốt, góp phần tạo nên sự đồng thuận trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
 
img
 
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy cho Sở TT&TT

Mạng lưới viễn thông luôn đảm bảo thông tin, kịp thời phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền, góp phần phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP, phòng chống thiên tai; các dịch vụ viễn thông, internet đáp ứng được nhu cầu trao đổi, cập nhật thông tin của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong lĩnh vực bưu chính cũng có sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp phá thế độc quyền trước đây, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ. Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước của tỉnh được quan tâm đã góp phần quan trọng thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Tình hình an toàn thông tin trên môi trường mạng của tỉnh trong những năm qua tương đối ổn định, được khắc phục nhanh chóng và kịp thời khi xảy ra sự cố…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh đến những kết quả, thành tích đáng tự hào mà Sở TT&TT tỉnh đạt được trong 10 năm qua. Sở TT&TT được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu, chủ động, mạnh dạn, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, đặc biệt là việc ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính. 

Đồng chí cũng biểu dương và khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng của Sở TT&TT tỉnh đối với ngành TT&TT cả nước; đồng thời, đóng góp lớn cho sự phát triển KT-XH của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Để đưa ngành TT&TT trở thành ngành động lực trong phát triển KT-XH của cả nước, Thứ trưởng Bộ TT&TT đề nghị Sở TT&TT tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh; khẩn trương hoàn thiện quy hoạch ngành; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đối với nhân dân trong tỉnh; đẩy mạnh thông tin đối ngoại; tuyên truyền về các thế mạnh của tỉnh; tăng cường quản lý báo chí xuất bản, đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích; đảm an toàn an ninh thông tin; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan hành chính nhà nước và các doanh nghiệp; tích cực phối hợp trong việc nâng cao năng lực các phòng văn hóa thông tin cấp huyện; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về an ninh thông tin…
 
img
 
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Sở TT&TT

Đồng chí tin tưởng với những thành tích đạt được, Sở TT&TT tiếp tục chủ động, sáng tạo, có nhiều đột phá trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh nói riêng và ngành TT&TT cả nước nói chung.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Những thành tích mà Sở TT&TT đạt được trong 10 năm qua thật đáng ghi nhận và tự hào. Kết quả nổi bật của Sở TT&TT phải kể đến trên các mặt trận truyền thanh truyền hình, báo chí xuất bản, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính…

Đề cập nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Để Quảng Ninh tiếp tục phát triển thì nền tảng công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng, trong đó đội ngũ làm công nghệ thông tin cần phải được nâng cao về chất và lượng. Quảng Ninh là địa bàn có nền KT-XH phát triển năng động và cũng là địa bàn có số lượng các cơ quan báo chí hoạt động mạnh, do đó đồng chí đề nghị Sở cần làm tốt công tác quản lý báo chí; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, đặc biệt quan tâm đến các vùng sâu vùng xa của tỉnh.

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hơn nữa của Bộ TT&TT, sự ủng hộ của cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, tập thể và nhiều cá nhân Sở Thông tin Truyền Thông đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý. Thủ tướng Chính phủ Bằng khen cho đồng chí Mai Mũ Tuấn, Giám đốc Sở TT&TT; Bộ TT&TT tặng Cờ đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua cho tập thể Sở TT&TT và tặng Bức trướng mang dòng chữ "Sở Thông tin và Truyền thông 10 năm xây dựng và phát triển (2006-2016)". Sở TT&TT cũng vinh dự được Tỉnh ủy trao tặng Bức trướng mang dòng chữ "Ngành thông tin chủ động-nhanh nhạy-chính xác-hiện đại góp phần xây dựng Quảng Ninh phát triển"; 2 tập thể, 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Nhân dịp này, Bộ TT&TT cũng tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp thông tin truyền thông cho 24 cá nhân./.
Thu Chung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top