Sở TT&TT Phú Thọ triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ hai, 18/01/2016 10:50

Ngày 15/1, tại Phú Thọ, Sở TT&TT Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phan Quang Thao, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị.

img

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phan Quang Thao – Giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ trao các danh hiệu thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể và 2 cá nhân

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Kim Loan – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Phú Thọ, Đài PT-TH tỉnh, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Tần số Khu vực 8; lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thành, thị.

Năm 2015, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ TT&TT, công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thông tin – truyền thông đã được ngành tập trung chỉ đạo mang tính toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với mục tiêu hướng về cơ sở, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, công tác chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhu cầu thông tin của tổ chức, công dân.

Công tác tham mưu ban hành văn bản được quan tâm chỉ đạo tích cực. Trong năm, Sở đã tham mưu trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Cung cấp dịch vụ công trực truyến tại tỉnh Phú Thọ, giai đoạn 2015 - 2020; Kế hoạch hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị Quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử; trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động cho 03 doanh nghiệp VNPT, Vietel, MobiFone và nhiều văn bản quan trọng khác. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành.

Năm 2015, Sở đã chủ động thông tin kịp thời các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân thông qua công tác chỉ đạo báo chí, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Trong năm, Sở đã chủ trì, phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng như: Hoạt động của Trung tâm báo chí phục vụ giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Hội Báo Xuân, Ngày Sách Việt Nam, cuộc thi viết thư quốc tế UPU; chỉ đạo tổ chức tuyên truyền lưu động biển, đảo tại 4 huyện, thành, thị trong tỉnh; thông tin đối ngoại, quảng bá ASEAN, truyền thông dự án BMGF. Tham mưu thực hiện nội dung ký hợp tác chiến lược về Viễn thông - CNTT giữa UBND tỉnh Phú Thọ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh với Thông tấn xã Việt Nam. Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh xuống cơ sở; trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và trong diễn tập khu vực phòng thủ được thông suốt, kịp thời.

Các hoạt động thông tin và truyền thông đã chủ động hướng về cơ sở với nội dung và phương thức không ngừng được đổi mới, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước; góp phần giảm mức hưởng thụ chênh lệch về thông tin giữa các vùng miền trong tỉnh. Đến nay, đã đảm bảo 100% xã, phường, thị trấn có hệ thống đài truyền thanh hoạt động ổn định; 100% cơ quan hành chính nhà nước có trang thông tin điện tử.

Hạ tầng Thông tin - Truyền thông từng bước được đầu tư hiện đại, đồng bộ, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả. Các chỉ tiêu phát triển ngành đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng số trạm BTS đã lên tới 1.800 trạm, sóng di động phủ tới 100% các xã trong tỉnh. Tổng số thuê bao Interrnet băng rộng ADSL đạt 17,7 máy/100 dân (tăng 1,7 máy so với cùng kỳ, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XVII đã đề ra). Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước được triển khai tích cực. 100% cơ quan có mạng nội bộ LAN, 100% các đơn vị có cán bộ chuyên trách CNTT; 33 đơn vị có phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Đã triển khai hệ thống một cửa điện tử tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới các sở, ngành và cấp huyện phục vụ cải cách hành chính, minh bạch hóa thông tin, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, từng bước hướng đến chính quyền điện tử. Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh duy trì 1950 thủ tục hành chính và nhiều dịch vụ công mức 2,3, thu hút trên 17 triệu lượt người truy cập. Năm 2015, doanh thu của các doanh nghiệp thuộc ngành Thông tin và Truyền thông đạt trên 1.588 tỉ đồng, nộp ngân sách trên 124 tỉ đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân toàn ngành đạt trên 12%/năm.

Năm 2016, ngành Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ phát triển của ngành, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu: 95% các khu dân cư có loa truyền thanh; 100% xã, phường, thị trấn có đài truyền thanh hoạt động ổn định hiệu quả; doanh thu từ hoạt động in – phát hành đạt trên 118 tỉ đồng; doanh thu từ dịch vụ Bưu chính – Viễn thông đạt gần 1800 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 154,5 tỉ đồng; 100% cán bộ, công chức chuyên môn có máy tính làm việc; 100% các cơ quan nhà nước cài đạt, sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; triển khai hệ thống một cửa điện tử, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao tại 100% các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh…

Các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Sở; đồng thời tập trung thảo luận và kiến nghị một số vấn đề còn vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cấp cơ sở như: thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử; mở các lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí, CNTT cho cán bộ cơ sở; việc phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh…
 
img
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Chinh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ tặng Giấy khen của Giám đốc Sở cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Quang Thao - Giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông, chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại cần khắc phục trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015; đồng thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các đại biểu. Đồng chí đề nghị, năm 2016, ngành Thông tin và Truyền thông cần bám sát định hướng chỉ đạo của Bộ, của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nhất là việc triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2016 nhiệm vụ trọng tâm của ngành là đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh để kết nối, liên thông trong hệ thống chính quyền 4 cấp từ Chính phủ đến UBND tỉnh/thành phố, huyện, xã theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bởi vậy các phòng, đơn vị, doanh nghiệp bám sát chỉ đạo của Sở TT&TT quyết liệt triển khai một cách toàn diện để đạt hiệu quả cao nhất.

Tại hội nghị, 3 tập thể và 2 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; 15 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 13 tập thể và 33 cá nhân được Giám đốc Sở TT&TT tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015.
Hương Giang – Khánh Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top