Sở TT&TT Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ hai, 19/01/2015 21:09

Chiều 14/1/2015 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Thông tin và Truyền thông năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Các đồng chí: Hồ Quang Thành –Giám đốc Sở; Phan Nguyên Hào, Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TT&TT đồng chủ trì Hội nghị.

img

Ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho Sở TT&TT Nghệ An

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội Tin học; đại diện lãnh đạo UBND, Trưởng phòng văn hóa - thông tin và cán bộ chuyên trách phụ trách lĩnh vực TT&TT, Trưởng Đài Truyền thanh huyện, thành, thị; Các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn.
 
Theo báo cáo, năm 2014 Sở TT&TT đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch; Công tác quản lý nhà nước từ tỉnh đến cấp huyện tiếp tục được triển khai kịp thời và phát huy hiệu quả trên cả 5 lĩnh vực: Báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và CNTT.
 
img
 
Đoàn chủ trì Hội nghị

Đồng thời, Sở đã chỉ đạo tốt công tác thông tin tuyên truyền theo định hướng của Bộ TT&TT và của tỉnh, phản ánh đầy đủ, kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá và xã hội... Công tác quản lý xuất bản, in và phát hành được tăng cường chấn chỉnh. Công tác chỉ đạo phát triển hạ tầng TT&TT tiếp tục được đẩy mạnh. Hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, quản lý điều hành, phát triển sản xuất và phục vụ yêu cầu của xã hội. Công tác phòng chống lụt bão ngành TT&TT thông suốt, kịp thời. Hạ tầng kỹ thuật CNTT-TT của tỉnh và các đơn vị đã được đầu tư và phát triển theo đúng định hướng và đúng quy hoạch... Vì thế, năm 2014, chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT của Nghệ An đứng thứ 6/63 tỉnh, thành trong cả nước.

Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT của tỉnh chưa đồng đều giữa các đơn vị; Công tác báo cáo khắc phục khó khăn của các doanh nghiệp còn chưa đầy đủ; Các cơ quan báo chí tuy làm tốt việc đưa tin nhưng còn thiếu các bài có tính định hướng cho các vấn đề lớn của tỉnh; Việc quản lý Đài truyền thanh cơ sở trong điều kiện của Nghệ An gặp khó khăn do kinh phí của các địa phương hạn chế.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND các huyện: Tương Dương, Yên Thành và các đơn vị VNPT Nghệ An, Hội Nhà báo Nghệ An đã thảo luận các kết quả đã đạt được về lĩnh vực TT&TT, công tác quản lý báo chí trong năm 2014; Đồng thời đề xuất một số kiến nghị để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2015.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà ngành TT&TT đã đạt được trong năm qua và đánh giá cao vai trò của ngành TT&TT trong việc chuyển tải tới người dân chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, đảm bảo tốt nhất thông tin cho lãnh đạo điều hành và phát triển sản xuất của các cấp, các ngành.   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu trong năm 2015, ngành TT&TT cần tập trung bám sát Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, các chương trình hành động và các đề án đã được phê duyệt để nhanh chóng nâng cao chất lượng hạ tầng, dịch vụ CNTT-TT của tỉnh, đáp ứng yêu cầu của việc thực hiện Chính phủ điện tử; Tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, in, phát hành và thông tin điện tử theo quy định của Nhà nước, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà; Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở khẳng định, năm 2015, ngành TT&TT tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử; Phát triển và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật bảo đảm cho các hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng an toàn, hiệu quả; Chỉ đạo các cơ quan báo chí, Cổng TTĐT tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về những kết quả tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua; Đẩy mạnh việc triển khai chương trình Mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở; Thực hiện tốt công tác quản lý các Đài truyền thanh cơ sở; Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ phát triển mạng băng thông rộng tới vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh...
 
 
img
 
 
Nhân dịp này, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho Sở TT&TT; Trao Bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2014. Sở TT&TT trao tặng Giấy khen 11 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý Nhà nước và phát triển của ngành TT&TT năm 2014; Trao Giấy khen cho 5 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phát triển hạ tầng mạng viễn thông và sản xuất kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực TT&TT năm 2014.
Kim Oanh - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top