Sở TT&TT Đắk Lắk tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011

Thứ tư, 26/01/2011 09:46

Ngày 25/01/2011, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ ngành Thông tin và Truyền thông năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Lê Hữu Thịnh - Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị.

img

Trong năm 2010, lĩnh vực TT&TT luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự giúp đỡ về chuyên môn của Bộ TT&TT; sự phối hợp của các ngành, các cấp liên quan, cùng với sự nỗ lực cố gắng, tinh thần đoàn kết, thống nhất của toàn thể CBCC, ngành TT&TT Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Sở TT&TT đã tích cực chỉ đạo xây dựng chương trình công tác, kế hoạch, đề án cũng như từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý nhằm tạo khung pháp lý đồng bộ cho hoạt động thông tin và truyền thông phát triển trên địa bàn tỉnh. Sở đã tham mưu, xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành văn bản về Ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước; kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước giai đoạn 2011-2015; quy chế phòng chống tội phạm trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và CNTT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đây là những văn bản quan trọng nhằm tăng cường công tác QLNN trong lĩnh vực chuyên ngành, hướng dẫn và cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của nhà nước, giải quyết vướng mắc, tạo điều kiện cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông theo đúng tôn chỉ mục đích và chủ trương phát triển của Đảng và Nhà nước.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, năm qua, Sở đã triển khai tích cực và hiệu quả cuộc tổng điều tra thống kê dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn trên địa bàn tỉnh đảm bảo tương đối chính xác và đầy đủ, đánh giá đúng thực trạng, là căn cứ để Bộ TT&TT tham mưu, đề xuất Chính phủ về xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp cho việc phát triển thông tin và truyền thông trong giai đoạn tới. Về lĩnh vực Bưu chính: Mạng lưới điểm phục vụ bưu chính trên toàn tỉnh tính đến nay có 31 điểm bưu cục (tăng 15% so với năm 2009); 137 điểm Bưu điện văn hoá xã đang hoạt động (tăng 0,7% so với năm 2009); 58 Đại lý Bưu chính, chuyển phát; 176 Thùng thư công cộng độc lập (tăng 126 thùng thư so với năm 2009); 150 thuê bao hộp thư bưu chính. Trong lĩnh vực Viễn thông, Internet hiện tỉnh có 7 nhà cung cấp dịch vụ gồm: Vinaphone, MobiFone, Viettel, EVN Telecom, Sfone, Gtel và Vietnamobile. Tổng thuê bao điện thoại khoảng: 1.748.961 thuê bao (CĐ: 229.693 thuê bao, DĐ: 1.519.268 thuê bao. Đạt mật độ 101,2 thuê bao/100 dân (Số dân toàn tỉnh: 1.728.380 người). Dịch vụ Internet có tổng thuê bao là: 34.214 thuê bao, trong đó: ADSL, xDSL: 32.434 thuê bao (tăng so với năm 2009 là 1582 thuê bao), mật độ Internet đạt 8,3 máy/100 dân; tỷ lệ người sử dụng 29,1%.

Trên lĩnh vực ứng dụng CNTT đã có nhiều chuyển biến cả về nhận thức lẫn đầu tư thực tiễn, hầu hết các cơ quan nhà nước đã trang bị máy tính làm việc, tỷ lệ cán bộ sử dụng máy tính để làm việc đạt trên 80%, tỷ lệ các cơ quan có mạng LAN là 92,3%, tỷ lệ các cơ quan có kết nối Internet đạt 99,4%; 100% các cơ quan sử dụng hệ thống email của tỉnh để gửi nhận báo cáo, văn bản và trao đổi công việc. Mạng chuyên dùng của các cơ quan đảng, nhà nước đã triển khai kết nối đến hầu hết các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đã có 100% các trường THPT có phòng học máy tính và kết nối Internet, 100% số trường THPT đã đưa tin học vào giảng dạy chính khoá. Nhiều cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng Website để đưa thông tin lên mạng và phục vụ công tác.

Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử tiếp tục được tăng cường, đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng báo chí; góp phần mang lại hiệu quả xã hội rõ rệt. Thông tin đã bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh để kịp thời phản ánh, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các biện pháp, giải pháp quản lý điều hành của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh nhằm ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, tạo sự đồng thuận trong xã hội và niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng thuận với các nội dung được trình bày trong báo cáo. Các ý kiến tập trung vào phân tích những tồn tại, hạn chế, những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ, đồng thời kiến nghị đề xuất các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai công tác năm 2011.

Phát biểu kết luận hội nghị, đ/c Lê Hữu Thịnh-Giám đốc Sở TT&TT đã khẳng định những kết quả nổi bật của ngành TT&TT tỉnh nhà trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong năm 2011, đó là tập trung: Đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp BCVT trong tỉnh về tình hình đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc thông suốt cho chỉ đạo phát triển, kinh tế -xã hội của tỉnh; Tích cực chỉ đạo triển khai chương trình viễn thông công ích tại địa phương đạt kết quả tốt; Phối hợp với Trung tâm tần số VTĐ khu vực VII tiến hành thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý can nhiễu vô tuyến điện tại địa bàn; Đẩy mạnh hơn nữa công tác thực hiện ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh. Tiếp tục theo dõi các đơn vị đã và đang triển khai các chương trình, dự án về CNTT để tổng hợp, theo dõi báo cáo UBND tỉnh; Tập trung công tác đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo cán bộ CNTT cho các cơ quan đơn vị của tỉnh; Chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chính sách đầu tư của tỉnh, gương người tốt việc tốt, cải cách hành chính, đẩy mạnh phòng chống tội phạm (mại dâm, ma tuý, bắt cóc trẻ em), tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn…

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã công bố các Quyết định của Bộ TT&TT tặng Trướng lưu niệm, Cờ thi đua cho Sở TT&TT Đắk Lắk và giấy khen của Giám đốc Sở cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2010.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top