Sở TT&TT Bạc Liêu triển khai kế hoạch năm 2010

Thứ tư, 27/01/2010 16:41

Sáng ngày 26/01/2010, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2009 và triển khai kế hoạch năm 2010. Ông Vũ Văn Hoạ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có đại diện Công an tỉnh, Sở Xây dựng, Hội nhà báo tỉnh, Đài PT-TH, Báo Bạc Liêu, Tạp chí Văn nghệ Bạc Liêu; Phóng viên các báo Trung ương thường trú tại Bạc Liêu; Lãnh đạo Phòng Văn hoá thông tin các huyện thị; Lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo các phòng, ban của Sở.

img

Năm 2009, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực TT&TT được tăng cường và có hiệu quả. Sở đã tổ chức tập huấn cho các phòng Văn hoá thông tin cấp huyện; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và các Công ty Cổ phần in về hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành; phối hợp với Trung tâm chứng thực chữ ký số Quốc gia, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam mở 12 lớp đào tạo, tập huấn về ứng dụng giao dịch điện tử và chữ ký số; ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cho 338 lượt người tham dự. Đặc biệt, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy hoạch báo chí, Quy hoạch bưu chính viễn thông và CNTT, Kế hoạch ứng dụng CNTT theo Quyết định 43 của Chính phủ, Đề án ứng dụng CNTT theo quyết định 48 của Chính phủ, Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử, điều chỉnh nhiệm vụ và thành lập mới Ban biên tập Trang thông tin điện tử tỉnh, Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử tỉnh; Kế hoạch thực hiện Quyết định 50 của Chính phủ. Quy định thời gian mở đóng cửa hàng ngày của các đại lý Internet trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 97/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Công tác triển khai thực hiện kế hoạch nhà nước ngành thông tin và truyền thông đạt 92,8% kế hoạch được giao. Tổng doanh thu bưu chính, viễn thông đạt 286 tỷ đồng. Bình quân mật độ điện thoại đạt 76 máy/100 dân. Riêng Số máy thuê bao điện thoại cố định đạt 13,86 máy/100 dân, tỷ lệ các cấp chính quyền địa phương sử dụng Internet đạt 60%, số người sử dụng Internet/vạn dân 5,4.

Công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý của ngành được thực hiện khá tốt, đã biên soạn và xuất bản 500 cuốn “Tài liệu tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma tuý”. Đồng thời in 1.000 tờ tranh cổ động phòng chống tội phạm và ma tuý phục vụ cho công tác tuyên truyền ở cơ sở.

Công tác thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm cũng như tuyên truyền, phổ biến pháp luật thường xuyên được tăng cường. Đã thành lập 7 đoàn thanh tra, kiểm tra trên lĩnh vực Bưu chính chuyển phát, CNTT, hoạt động cung cấp dịch vụ Internet, hoạt động In, xuất bản, phát hành xuất bản phẩm; hoạt động cung cấp và sử dụng dịch vụ điện thoại di động trả trước, tần số vô tuyến điện; xác minh làm rõ một số trang web đưa lên mạng máy tính lấy tên ngành giáo dục và đào tạo tỉnh…  Đã ra 27 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở đã tiến hành làm việc với UBND và Phòng Văn hoá thông tin cấp huyện về lĩnh vực TT&TT, nhằm nắm bắt thực trạng và trao đổi giải pháp củng cố, phát triển lĩnh vực này trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Hoạ đã bày tỏ sự tán thành với báo cáo tổng kết của Sở. Năm 2010 cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Trước hết, phấn đấu thực hiện đạt và vượt Kế hoạch nhà nước năm 2010 của UBND tỉnh giao cho ngành Thông tin và truyền thông. Tập trung sức tháo gỡ khó khăn vướng mắc để thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; Xây dựng xong Quy hoạch phát triển Bưu chính, viễn thông và CNTT đến năm 2020; Quy hoạch truyền dẫn phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020. Trên cơ sở đó củng cố nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nhất là điều hành trực tiếp đối với báo chí. Xác định rõ và đề cao vai trò của Tổng biên tập, Giám đốc cơ quan báo chí và cơ quan chủ quản báo chí. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội nhà báo tỉnh trong định hướng và quản lý báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh; Xây dựng Cổng thông tin điện tử để khai trương đưa vào hoạt động trước 30/6/2010; Triển khai thực hiện nguồn vốn phân bổ theo Quyết định số 48 phê duyệt kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2009 - 2010 và Quyết định số 50 về Quy chế quản lý chương trình phát triển công nghiệp phần mềm và chương trình phát triển công nghiệp nội dung số của Chính phủ; Tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện Quyết định 43 và Đề án 191 của Chính phủ. Đồng thời quản lý tốt đại lý Internet gắn với quản lý thông tin điện tử; quản lý các trò chơi trực tuyến, quản lý thuê bao di động trả trước; Tăng cường công tác quản lý hệ thống viễn thông phục vụ tốt, không để nghẽn mạch, rớt sóng, đảm bảo an ninh thông tin, nhất là trong Tết Nguyên đán sắp đến.

Trong thời gian tới cần quản lý chặt việc phát triển kết cấu hạ tầng viễn thông ở khu công nghiệp; khu Trung tâm hành chính của tỉnh và các khu dân cư mới thành lập đảm bảo vẽ mỹ quan đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào tỉnh ta, đặc biệt là việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông, trạm BTS; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2010 trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí lại cán bộ, công chức, viên chức cho phù hợp với nhu cầu thực tế và chuyên môn nghiệp vụ được giao. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức có trình độ, năng lực, phẩm chất và uy tín để hoạt động có chất lượng, hiệu quả cao.

Đối với doanh nghiệp phối hợp xây dựng và thực thi các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đảm bảo sự phát triển bền vững. Do đó, các doanh nghiệp phải thực hiện tốt những quy định của Nhà nước, tiêu chuẩn của ngành Thông tin và Truyền thông, nhất là thực hiện Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, viễn thông, tiêu chuẩn chất lượng và hợp tác tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Đặng Thanh Tốt, Giám đốc Sở đã ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh và phát động trong toàn ngành thực hiện đạt và vượt kế hoạch được giao; Tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp, các chương trình, kế hoạch trên lĩnh vực TT&TT để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, quản lý và phát triển lĩnh vực này phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Đồng thời mở rộng, nâng cấp mạng lưới cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc trên địa bàn, nhất là các vùng sâu, vùng xa. Duy trì và phát triển Website của tỉnh thành Cổng thông tin điện tử của tỉnh để cung cấp các thông tin kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh và các thủ tục hành chính để từng bước đáp ứng được nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tin học, Internet cho lãnh đạo, cán bộ, công chức từ tỉnh đến cơ sở đáp ứng với yêu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin hiện nay./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top