Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Long khai giảng lớp kỹ năng phần mềm nguồn mở đợt 4

Thứ ba, 23/08/2011 13:39

Sáng ngày 23/8/2011, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) VĨnh Long đã tổ chức khai giảng lớp phần mềm nguồn mở cho người dùng đợt 4 năm 2011, khóa học diễn ra từ ngày 23 đến ngày 26/8/2011. 32 học viên là cán bộ công chức các sở, ban, ngành trong tỉnh đến tham gia khóa học.

img
Các học viên tại buổi học

Thực hiện chỉ thị số 07/2008/CT-BTTTT ngày 30/12/2008 của Bộ TT&TT “Về đẩy mạnh sử dụng phần mềm mã nguồn mở trong hoạt động của cơ quan, tổ chức nhà nước”, cụ thể Quyết định số 50/2009/QĐ-TTg ngày 03/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành “Quy chế quản lý Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm và Chương trình phát triển công nghiệp nội dung số Việt Nam”,  Sở TT&TT đã tiến hành mở các lớp đào tạo về kỹ năng phần mềm nguồn mở cho các đối tượng gồm cán bộ công chức sở, ban, ngành, giáo viên tin học và quản trị mạng trong toàn tỉnh. Đến nay, Sở đã mở được 4 lớp tập huấn trong đó có 3 lớp cho người dùng và 1 lớp Ubuntu nguồn mở nâng cao.
 
Mục đích của các lớp học nhằm hướng dẫn người dùng sử dụng phần mềm nguồn mở và nắm vững các tính năng cần thiết để áp dụng vào công viêc hàng ngày. Ngoài ra đây cũng là bước đầu trong việc tìm giải pháp tiết kiệm chi phí bản quyền sử dụng phần mềm ở các cơ quan nhà nước theo danh mục sản phẩm ưu tiên sử dụng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Anh Thư
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top