Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai triển khai nhiệm vụ năm 2011 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ hai, 10/01/2011 13:40

Sáng ngày 8/1/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự và chúc mừng đơn vị trong dịp này có đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh trong khu vực; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông trên địa bàn.

img
Đồng chí Nguyễn Thanh Dương (phải) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể công chức viên chức Sở Thông tin và Truyền thông

Năm 2010, công tác quản lý nhà nước của ngành thông tin và truyền thông đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó nổi bật là tham mưu đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động các cơ quan nhà nước. Triển khai thi công Mạng thông tin của tỉnh tại khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường đúng tiến độ, phục vụ việc trao đổi dữ liệu thông tin và tác nghiệp của các cơ quan, đơn vị khi chuyển về khu đô thị mới. Cũng trong năm 2010, sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành đưa vào sử dụng và đánh giá kết quả thực hiện các phần mềm ứng dụng CNTT mô hình điểm theo Quyết định số 43/2008/QĐ-TTg, ngày 24/3/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động các cơ quan nhà nước. Chỉ đạo các doanh nghiệp BCVT hoàn thành các mục tiêu đề ra. Hết năm 2010, tổng doanh thu của thị trường BCVT đạt 410 tỷ đồng. Tính đến hết năm 2010 trên địa bàn tỉnh có 215 điểm cung cấp dịch vụ BCVT. Bán kính phục vụ bình quân 3,06 km/điểm phục vụ. 70/164 xã, phường, thị trấn có báo đến trong ngày. 133/144 xã có điểm truy cập Internet công cộng. Toàn tỉnh có 663 trạm phát sóng di động (bao gồm trạm BTS 2G, 3G), tăng 65% so với năm 2009, phủ sóng 100% tới trung tâm các xã trong tỉnh, mạng truyền dẫn cáp quang đã được đầu tư đến tất cả 9/9 trung tâm huyện. Tổng số máy điện thoại cố định có 115.728 máy, mật độ 18,8 máy/100 dân. Thuê bao di động trả sau 52.221 thuê bao, đạt mật độ 8,5 thuê bao/100 dân. Công tác tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật và quản lý báo chí xuất bản được đẩy mạnh.

Năm 2011, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai thực hiện sắp xếp, ổn định bộ máy tổ chức của Sở cho phù hợp với tình hình mới; Triển khai thực hiện chương trình đưa thông tin về cơ sở theo nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia “Đưa thông tin về cơ sở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo”; đề xuất, tham mưu UBND tỉnh huy động các nguồn vốn trong nước và ngoài nước, tham mưu UBND tỉnh triển khai một số dự án mới như dự án Triển khai ứng dụng Chữ ký số và cung cấp thí điểm dịch vụ công mức 4 tại Sở Thông tin và Truyền thông; dự án ứng dụng thử nghiệm chữ ký số xác thực hệ thống thư điện tử tỉnh Lào Cai; dự án Xây dựng mô hình một cửa điện tử cho UBND các huyện, thành phố…; Triển khai đào tạo nguồn nhân lực CNTT; Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về hoạt động bưu chính, viễn thông, báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, in ấn, xuất bản trên địa bàn tỉnh theo định hướng của quy hoạch.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà ngành thông tin và truyền thông đạt được năm qua. Đồng chí lãnh đạo nhấn mạnh, thời gian tới Sở cần quan tâm hơn nữa công tác quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả quản lý những vấn đề xã hội quan tâm như hoạt động của các đại lý internet; game online; việc xây dựng trạm BTS.... Trong đó cần chú trọng tham mưu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước. Tiếp tục triển khai thực hiện đề án đưa Việt Nam trở thành Quốc gia mạnh về công nghệ thông tin – truyền thông và các chương trình mục tiêu Quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho tập thể công chức viên chức Sở Thông tin và Truyền thông và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân đồng chí Tô Trọng Tôn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Thùy Linh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top