Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2011

Thứ tư, 31/08/2011 15:36

Sáng ngày ngày 31/8/2011, tại Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Phước ông Bùi Văn Thạch TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2011. Đến dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Phòng PA 83 - Công an tỉnh, các cơ quan báo chí trong tỉnh, cơ quan báo chí thường trú tại địa phương, các đơn vị hoạt động truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh cùng phóng viên báo chí dự đưa tin.

img
Ông Bùi Văn Thạch – TUV - PCT.UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước hoạt động báo chí gồm 04 loại hình: Báo in, Báo hình, Báo nói, Báo điện tử; 03 cơ quan báo chí thường trú và 03 đơn vị cung cấp hoạt động dịch vụ Truyền hình cáp. Cùng với các cơ quan báo chí, hoạt động thông tin tuyên truyền trong tỉnh còn có Cổng Thông tin Điện tử của tỉnh và hơn 59 trang thông tin điện tử chuyên ngành của các cơ quan hành chính Nhà nước, tổ chức Đảng, đoàn thể, các trường học, các công ty,… Hoạt động xuất bản Bản tin của 13 các cơ quan, đơn vị xuất bản định kỳ; 10 Đài truyền thanh huyện, thị xã và 111 trạm truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn.

Trong tháng 8/2011, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh hoạt động đúng quy định của Luật Báo chí, thông tin toàn diện về các diễn biến chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội trong tỉnh cũng như cả nước. Bám sát định hướng thông tin tuyên truyền của các cấp lãnh đạo trong tháng 7/2011, thực hiện tốt chức năng là diễn đàn của nhân dân, góp phần thực hiện dân chủ hoá đời sống xã hội, thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định dân sinh trong tỉnh.

Báo chí phản ánh đậm nét các sự kiện, các ngày lễ kỷ niệm trong tháng: Ngày truyền thống công tác tư tưởng của Đảng (01/8); Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8); ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (15/8); ngày Cách mạng tháng Tám (19/8). Đặc biệt, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam được các cơ quan báo chí dành nhiều diện tích và thời lượng để phản ánh. Bên cạnh đó, báo chí tiếp tục thông tin về kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII; Tình hình kinh tế - xã hội và nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và một số vấn đề nổi cộm được dư luận xã hội quan tâm. Ngoài ra, các báo Trung ương và địa phương khác trong cả nước đã có gần 30 tin, bài phản ánh phong phú, đa dạng tình hình kinh tế, văn hoá - xã hội, chính trị và các vấn đề khác liên quan đến Bình Phước

Sau khi Sở Thông tin và Truyền thông trình bày dự thảo tình hình báo chí tháng 8/2011, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan về hoạt động báo chí cũng như công tác quản lý báo chí trong tháng 8/2011, như: việc thực hiện xin cấp giấy phép bổ sung kênh của các đơn vị hoạt động Truyền hình trả tiền; cấp lại Giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình, Giấy phép sản xuất kênh chương trình quảng bá theo Thông tư số 07/2011/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo chí trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình; việc thông tin, trích dẫn nguồn tin trên báo chí về những vấn đề nổi cộm tại địa phương; tiếp tục thông tin về ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh bằng phương pháp xoa bóp, day ấn huyệt,…Qua đó, đề nghị các cơ quan báo chí cần hết sức thận trọng trong quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin.

Theo đó, Ông Bùi Văn Thạch - TUV - Phó Chủ tịch UBND kết luận: Đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong công tác thông tin, tuyên truyền các vấn đề, sự kiện nổi bật của địa phương và cả nước, tránh tình trạng đưa tin, bài với nội dung thông tin một chiều, gây xôn xao dư luận. Đề nghị các cơ quan báo chí tích cực thông tin tuyên truyền, khai thác đề tài tuyên truyền về nông thôn mới; kỷ niệm 15 năm ngày tái lập tỉnh; các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm; kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; thông tin đầy đủ, chính xác trước những vấn đề đang được dư luận quan tâm đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Sở TT&TT Bình Phước
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top