Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị tổ chức giao ban báo chí tháng 9 năm 2009

Thứ năm, 08/10/2009 08:50

Ngày 06/10/2009, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2009 và triển khai định hướng thông tin tuyên truyền thời gian tới. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị, Hội Nhà báo tỉnh; Đại diện Phòng PA25-Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương; đại diện Văn phòng thường trú, phóng viên thường trú của các báo Trung ương trên địa bàn và các cơ quan, đơn vị có Bản tin.

img

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, tháng qua, các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời, toàn diện về tình hình kinh tế, chính trị- xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh; đặc biệt là đã tuyên truyền Hội thảo khoa học về các sự kiện lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào tại khu vực Trung Lào do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại Lao Bảo - Quảng Trị. Đưa tin kịp thời về chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Trung ương tại Quảng Trị như: Chuyến thăm và làm việc của đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương...

Các cơ quan báo chí đã chủ động tuyên truyền đậm nét những ngày lễ quan trọng như: Tuyên truyền về ngày khai giảng năm học mới (2009-2010); 50 năm ngày thành lập Trường THPT Vĩnh Linh 15/9 (1959-2009)...đặc biệt tuyên truyền Kỷ niệm 200 năm Lỵ sở Quảng Trị (1809-2009) và 20 năm lập lại thị xã Quảng Trị 16/9 (1989-2009). Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã triển khai hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 10 năm 2009.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh nhận xét, đánh giá về những hoạt động nổi bật của Hội trong thời gian qua như: Phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh sơ kết cuộc thi “Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội Nhà báo Việt Nam, triển khai kế hoạch hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo, đánh giá tình hình công tác quản lý Nhà nước về báo chí xuất bản trên địa bàn tỉnh trong tháng 9/2009. Trong tháng qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và đề nghị Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử trên Internet cho Công ty TNHH Xa lộ Thương mại. Bên cạnh đó, Sở đã trả lời cho UBND huyện Vĩnh Linh về việc đưa Trang thông tin điện tử của huyện đi vào hoạt động trên internet; đồng thời, đề nghị UBND huyện Vĩnh Linh khi đưa Trang thông tin điện tử của huyện đi vào hoạt động trên mạng Internet phải chấp hành tốt các quy định của Nghị định 97/NĐ-CP ngày 28/8/2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đốc thúc, đề nghị các cơ quan, đơn vị cử người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tổ chức kiểm tra chặt chẽ, nghiêm túc việc nộp lưu chiểu ấn phẩm của các cơ quan báo chí và các cơ quan, đơn vị có Bản tin. Qua theo dõi kiểm tra, hầu hết các cơ quan báo chí và các cơ quan, đơn vị có ấn phẩm thông tin báo chí đã thực hiện nghiêm túc việc nộp lưu chiểu trước khi phát hành, không có trường hợp nào vi phạm pháp luật.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đánh giá cao những thành tích tuyên truyền của báo chí trên địa bàn tỉnh đạt được trong tháng 9, đặc biệt là tuyên truyền kịp thời, tập trung về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão lụt. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí cần thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đề ra trong thời gian tới, trong đó cần chú ý tập trung tuyên truyền một số nội dung chính, đó là: Tuyên truyền kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày truyền thống các Ban Đảng và Văn phòng cấp ủy, tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện bước 2 Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác khắc phục hậu quả bão lụt, tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và tháng cao điểm vì người nghèo từ 17/10 đến 18/11/2009.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động. Đài PT-TH tỉnh cần thực hiện tốt hơn việc “kiểm thính” các chương trình trước khi phát sóng, phối hợp chặt chẽ hơn với các ngành chức năng để tổ chức có hiệu quả các chương trình từ thiện nhân đạo thông qua truyền hình trực tiếp.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top