Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị giao ban báo chí cuối năm 2010

Thứ tư, 12/01/2011 09:53

Ngày 07/01/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí với các cơ quan chủ quản báo chí và cơ quan báo chí năm 2010 và Giao ban báo chí tháng 12/2010 với các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

img

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở Thông tin và Truyền thông đã thông qua nhận xét về hoạt động báo chí trong tháng 12/2010 và công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý của các cơ quan chủ quản báo chí với các cơ quan báo chí 6 tháng cuối năm 2010. Trong tháng 12/2010, các cơ quan báo chí đã dành nhiều dung lượng và thời lượng kịp thời thông tin các sự kiện nổi bật và thực hiện đúng những định hướng tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị như: Báo Quảng Trị ra số đặc biệt đón chào năm mới 2011 với hình thức đẹp, nội dung phong phú, phản ánh sự đổi thay của quê hương trên nhiều lĩnh vực. Đài PT-TH tỉnh có nhiều bài phản ánh, phóng sự tuyên truyền về những thành quả đạt được của tỉnh trong năm 2010 trên lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh... Công tác xây dựng Đảng được chú trọng tuyên truyền với các bài viết, phóng sự đi sâu vào 4 mặt công tác: tư tưởng, tổ chức, kiểm tra và công tác dân vận ở các địa phương, đơn vị. Báo chí đã tuyên truyền về Lễ bế mạc năm Thánh 2010; công tác đảm bảo an toàn giao thông trong đợt cuối năm...

6 tháng qua, công tác phối hợp lãnh đạo, quản lý giữa các cơ quan chủ quản báo chí và cơ quan quản lý báo chí diễn ra tương đối chặt chẽ, hiệu quả trên các mặt hoạt động của lĩnh vực tư tưởng - văn hoá. Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã làm tốt chức năng định hướng chính trị, tư tưởng và giám sát việc thực thi pháp luật, chính sách về báo chí của các cơ quan báo chí. Hội nghị giao ban báo chí hàng tháng, quý và định kỳ tổng kết 6 tháng là dịp để các cơ quan chỉ đạo, quản lý về báo chí, hội nghề nghiệp, các cơ quan báo chí cùng nhau nhìn nhận, đánh giá lại toàn bộ nội dung thông tin tuyên truyền; phê bình, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế và biểu dương các cơ quan báo chí có ưu điểm, thành tích nổi bật trong công tác truyền thông.

Tại Hội nghị, các đại biểu còn đóng góp nhiều ý kiến để Hội nghị giao ban định kỳ tăng thêm sự sinh động, hấp dẫn như: đẩy mạnh công tác đối thoại giữa các cơ quan liên quan trên địa bàn tỉnh với các cơ quan báo chí, các phóng viên khi chưa có sự thống nhất trong đánh giá nội dung thông tin trên báo chí... Nhân dịp này, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quốc Tuấn gửi lời cám ơn phóng viên Báo Thanh Niên đã thông tin kịp thời về thái độ phục vụ chưa tốt của bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng thời cung cấp những thông tin chính thức, toàn diện đến các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú về toàn bộ sự việc xảy ra nêu trên liên quan đến Bệnh viện trong thời gian gần đây.

Phát biểu kết luận buổi giao ban, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị Nguyễn Hoàn biểu dương các cơ quan báo chí đã năng động bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đặc biệt là việc tuyên truyền kết quả thực hiện các mặt công tác năm 2010 với những thành quả đạt được và bài học kinh nghiệm cần rút ra trong năm 2011. Đồng chí cũng lưu ý việc phản ánh những sự việc có tính nhạy cảm cần hết sức thận trọng, cân nhắc khi giật tít, lựa chọn ngôn từ; thông tin được thu thập phải mang tính toàn diện, chính xác từ nhiều nguồn, nhất là từ phía người phát ngôn của các cơ quan, đơn vị.

Trong thời gian tới, các báo, đài cần đặc biệt dành nhiều dung lượng, thời lượng tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI gắn tuyên truyền kết quả Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XV) lần thứ 2 về những nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; Chỉ thị của Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hoá, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường trong dịp Tết và quý I/2011; không khí đón năm mới 2011 và Tết Nguyên đán Tân Mão vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Đoàn Phương Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top