Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai giao ban trực tuyến với 9 huyện, thành phố

Thứ tư, 03/08/2011 15:27

Sáng ngày 02/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai (Sở TT&TT) đã tổ chức họp sơ kết qua phương thức truyền hình trực tuyến, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2011 với Phòng Văn hoá và Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình của 9 huyện, thành phố. Đồng chí Tô Trọng Tôn - Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

img

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Phòng Văn hoá - Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thành phố đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần đắc lực cùng Sở TT&TT hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước tại địa phương. Cụ thể, chủ động tham mưu cho UBND cấp huyện đẩy mạnh quản lý trên các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí - xuất bản. Các Đài Truyền thanh - Truyền hình đã tích cực tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng đảm bảo đúng định hướng. Triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở của tỉnh Lào Cai năm 2011. Tiếp, phát sóng đầy đủ chương trình thời sự phát thanh, truyền hình của Đài tỉnh. Thực hiện mỗi tuần từ 02 đến 06 bản tin truyền thanh với thời lượng từ 20 - 30 phút/chương trình phát tại Đài huyện, thành phố và một số trạm cơ sở gồm tiếng phổ thông và tiếng dân tộc.

Tại hội nghị, các huyện, thành phố đã có ý kiến trao đổi tập trung vào các nội dung: khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông tại địa phương do thiếu biên chế; xây dựng dự toán và chi trả nhuận bút cho các Cổng thành viên của các huyện, thành phố; cơ chế trao đổi thông tin để tăng cường quản lý đối với các trạm BTS tại địa phương; công tác quản lý các trạm truyền thanh cơ sở; cơ chế phối hợp liên ngành trong thanh tra, kiểm tra; nguồn nhân lực công nghệ thông tin để đảm bảo triển khai các phần mềm ứng dụng của tỉnh tới các huyện, xã…

Trao đổi tại hội nghị, trưởng các phòng chuyên môn của Sở đã trực tiếp giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các huyện, thành phố. Sở TT&TT cũng lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của các đại biểu để tiếp tục có những tham mưu với tỉnh về cơ chế chính sách, về đầu tư hạ tầng, nhân lực… để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu quản lý nhà nước trong tình hình mới.  

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tô Trọng Tôn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011 của Phòng VH-TT, Đài TT-TH các huyện, thành phố trong công tác quản lý, phát triển sự nghiệp thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh. Để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí cũng nhấn mạnh các Phòng VH-TT, Đài TT-TH các huyện, thành phố cần tập trung thực hiện những nội dung sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, trọng tâm là tuyên truyền kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai và các đề án, chương trình công tác trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh, chương trình xây dựng nông thôn mới…

Tích cực tham gia sử dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh góp phần kiềm chế lạm phát, thực hành tiết kiệm. Bố trí phòng họp, cán bộ vận hành để đảm bảo các cuộc họp giao ban từ tỉnh đến huyện. Chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai chương trình “Bưu chính viễn thông vì mỹ quan đô thị” để chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai. Chú trọng trong công tác quản lý các đại lý Internet công cộng: thời gian cung cấp dịch vụ; việc triển khai và sử dụng phần mềm quản lý. Tập trung triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở tỉnh Lào Cai năm 2011 với những dự án làm điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo. Tham mưu cho UBND huyện, thành phố ban hành văn bản, cơ chế, chính sách: Quy chế tổ chức và hoạt động của các trạm truyền thanh cơ sở; bố trí cán bộ phụ trách trạm truyền thanh cơ sở theo quy định tại Quyết định số 19/2010/QĐ-UBND ngày 09/8/2010 của UBND tỉnh Lào Cai. Chú trọng công tác quản lý hoạt động in, photocopy và phát hành xuất bản phẩm tại địa phương, đồng thời tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thông tin và truyền thông./.

Thu Hiền - Tuấn Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top