Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội kiên quyết với quảng cáo rao vặt và tin nhắn rác

Thứ sáu, 12/07/2013 14:50

Ngày 12/7/2013, Sở Thông tin Truyền thông đã tổ chức họp giao ban định kỳ việc thực hiện Kế hoạch 167 về quản lý hoạt động quảng cáo rao vặt và Kế hoạch 309 về chống thư rác trên địa bàn Hà Nội.

img

Quảng cáo rao vặt trái phép đang có xu hướng gia tăng trên địa bàn Hà Nội

Đã có 114 số điện thoại và 10 đầu số thực hiện nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo đã bị ngừng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Sở Hà Nội đối với các doanh nghiệp viễn thông. Đây là lần đầu tiên các số điện thoại nhắn tin rác và lừa đảo bị “cắt” dịch vụ tại Hà Nội theo yêu cầu của cơ quan nhà nước sau khi Sở Hà Nội đã thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 20/3 đến 15/5/2013.
 
Đối với nạn quảng cáo rao vặt, mặc dù Sở Hà Nội đã kiên trì triển khai Kế hoạch 167 về quản lý quảng cáo rao vặt từ năm 2009 đến nay, nhưng thời gian gần đây hoạt động quảng cáo rao vặt lại có chiều hướng gia tăng. Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội, đã có 304 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép bị ngừng cung cấp dịch vụ trong lần yêu cầu thứ 30 của Sở Hà Nội với các doanh nghiệp viễn thông, tăng mạnh so với các lần trước đó (những lần trước mỗi lần chỉ ngừng cung cấp dịch vụ của 30-40 số điện thoại).
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top