Sơ kết công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực II năm 2010

Thứ sáu, 05/11/2010 16:06

Ngày 4/11/2010, tại Tiền Giang, Trung tâm Tần số vô tuyến điện (VTĐ) khu vực II phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý tần số vô tuyến điện năm 2010. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ Nguyễn Ngọc Duyên, Lãnh đạo một số Phòng chức năng thuộc Cục, Lãnh đạo Trung tâm Tần số VTĐ khu vực VII và Lãnh đạo của 9 Sở TT & TT: Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

img

Ông Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Trung tâm Tần số VTĐ khu vực II đã đánh giá những kết quả tích cực của công tác phối hợp giữa Trung tâm với các Sở trên địa bàn. Theo đó, công tác phối hợp quản lý tần số và thiết bị phát sóng VTĐ ở địa phương từng bước đi vào nề nếp; các vụ vi phạm pháp luật về sử dụng tần số và thiết bị phát sóng VTĐ giảm; ý thức chấp hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân sử dụng thiết bị phát sóng và tần số VTĐ ngày càng tốt hơn; vai trò và vị thế của Sở trong công tác quản lý tần số ở địa phương ngày càng được khẳng định. Bên cạnh những kết quả đã đạt được còn tồn tại một số việc như sau: thời gian xử lý các vụ vi phạm của thanh tra Sở còn chậm, việc thu phí, giao giấy phép tại các Sở còn kéo dài, chưa báo cáo số liệu quản lý hoá đơn tài chính như quy định.

Trao đổi tại hội nghị, các đại biểu đã có những ý kiến góp ý về công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực tần số VTĐ; những khó khăn của các Sở TT&TT trong triển khai thực hiện công tác quản lý tần số VTĐ tại địa phương; quản lý, cấp phép các đài PTTH và truyền thanh không dây; tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về tần số VTĐ; tiếp nhận hồ sơ, chuyển giao giấy phép và một số vấn đề khác liên quan đến quản lý chuyên ngành về tần số VTĐ theo đặc trưng, đặc thù của từng địa phương.

Sở TT & TT Tiền Giang ký kết chương trình phối hợp quản lý tần số VTĐ với Trung tâm tần số VTĐ khu vực II

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã đánh giá cao tinh thần phối hợp trong công tác giữa Trung tâm Tần số VTĐ khu vực II và các Sở TT&TT đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị sớm khắc phục những vấn đề còn tồn tại và phát huy những mặt tích cực đã làm được, nhất là trong lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến Luật Tần số VTĐ rộng rãi vào đời sống nhân dân; tuyên truyền trên các mạng thông tin đại chúng và vận động nhân dân trên địa bàn không sử dụng, sản xuất điện thoại không dây chuẩn DECT 6.0 nhằm tránh gây can nhiễu cho các mạng điện thoại di động; thực hiện việc thanh, kiểm tra trong lĩnh vực tần số VTĐ.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng phân tích, đánh giá tổng quan về xu hướng phát triển công nghệ truyền thông nói chung và tần số VTĐ nói riêng và những khó khăn, thách thức trong công tác quản lý tần số VTĐ. Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng đã cho biết một số nét mới trong chính sách quản lý tần số VTĐ, theo đó, bên cạnh quy hoạch truyền dẫn phát sóng PTTH sẽ có quy hoạch về các đài PTTH và tách riêng mảng truyền dẫn và nội dung; quy hoạch tần số VTĐ, quy hoạch băng tần, đảm bảo an ninh thông tin ở khu vực biên giới…

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top