SEMI Việt Nam 2015 - Sứ mệnh liên kết kinh doanh ngành bán dẫn Việt Nam

Thứ ba, 22/09/2015 15:54

Ngày 22/9/2015, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị “SEMI Việt Nam 2015 - Sứ mệnh liên kết kinh doanh ngành bán dẫn Việt Nam” do Hiệp hội quốc tế về vật liệu bán dẫn (SEMI) phối hợp với Khu công nghệ cao Hòa Lạc (HHTP) tổ chức.

img
Tham dự có ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng thư ký Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT; ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các viện nghiên cứu, trường đại học, Hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam có liên quan đến lĩnh vực điện tử bán dẫn và khoảng 35 – 40 doanh nghiệp, trường đại học, nhà đầu tư nước ngoài…
 
Tại Hội nghị, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng Thư ký Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT đánh giá: Hội nghị này sẽ góp phần mở rộng hoạt động của ngành vi mạch bán dẫn của Việt Nam cũng như của SEMI. Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang dẫn đầu cả nước về phát triển vi mạch với nhiều nhà máy sản xuất trong đó có nhà máy lớn của Intel góp phần tạo môi trường, hệ sinh thái vi mạch phát triển. Còn Hà Nội lại có thế mạnh về nguồn nhân lực với nhiều viện nghiên cứu và trường đại học.

Ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã giới thiệu tổng thể về Khu công nghệ cao Hòa Lạc, về những ưu đãi dành cho doanh nghiệp khi đầu tư vào khu công nghệ này, cụ thể về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu. Ông Nguyễn Trung Quỳnh đánh giá: CNTT-TT, sinh học trong y tế và nông nghiệp là những lĩnh vực có tiềm năng phát triển cao. Hiện có 7.000/10.000 lao động tại khu công nghệ cao Hòa Lạc hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT.
 
SEMI Việt Nam 2015 diễn ra đến hết ngày 23/9, hội nghị sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về các chủ đề như quan điểm của Chính phủ về các chủ trương phát triển ngành vi điện tử trong nước; quan hệ đối tác công-tư giữa Chính phủ và công nghiệp; cách tiếp cận của Chính phủ để thu hút nhà đầu tư và các đối tác quốc tế; những bài học kinh nghiệm từ thị trường mới nổi; triển vọng của công viên khoa học; xu hướng thị trường bán dẫn…
 
SEMI có trụ sở tại Hoa Kỳ, là Hiệp hội ngành công nghiệp toàn cầu phục vụ chuỗi cung ứng sản xuất cho ngành công nghiệp micro-nano điện tử gồm công nghệ bán dẫn; điện Mặt Trời (Photovoltaics); LED siêu sáng; màn hình bảng phẳng (FPD); Vi hệ thống cơ điện tử (MEMS); Kỹ thuật in mạch điện tử; Micro - nano điện tử có liên quan.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top