Theo đó, Bưu điện Việt Nam sẽ mở chiến dịch đưa các sản phẩm đặc sản mùa vụ của nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart (postmart.vn) qua đó hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, hướng đến sự phát triển bền vững.
Do đặc thù của hàng nông sản mùa vụ thường là hàng tươi sống, thời gian thu hoạch và sử dụng không dài nên nếu người dân tạo thói quen ứng dụng công nghệ vào để bán và vận chuyển sẽ giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo độ tươi, ngon, sạch. Qua sàn thương mại điện tử, sản phẩm tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, tối ưu được chi phí của người tiêu dùng cuối cùng; đồng thời tạo được niềm tin cho người sử dụng. Sản phẩm muốn đến được với người tiêu dùng thì hàng hóa phải có chất lượng, thương hiệu, giá thành bán ra đáp ứng được đối tượng khách hàng của sàn.
Giờ đây người nông dân dù ở đồng bằng hay miền núi, vùng sâu vùng xa chỉ cần có smartphone kết nối với Internet thì bất cứ lúc nào cũng có thể đưa các sản phẩm của mình ra ngoài thị trường. Với sàn thương mại điện tử Postmart, thị trường, khách hàng của người nông dân giờ đây không chỉ còn quanh quẩn tại các phiên chợ trong thôn xã mà bất cứ khi nào có hàng nông dân đều có thể chủ động đưa các sản phẩm ra thị trường trên cả nước.
Trước mắt, Vietnam Post đã lựa chọn 03 nông sản có tính mùa vụ đầu tiên của người nông dân tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để đưa lên sàn Postmart. Cụ thể là vải thiều của Hải Dương, dưa hấu của Quảng Bình và mít Thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
Do đặc thù của hàng nông sản mùa vụ thường là hàng tươi sống, thời gian thu hoạch và sử dụng không dài nên Vietnam Post sẽ tận dụng triệt để lợi thế về mạng lưới trải rộng, nguồn nhân lực đông đảo và đặc biệt là hệ thống phương tiện thu gom, vận chuyển để phát nhanh chóng các sản phẩm. Qua đó vừa đảm bảo tối ưu hóa chi phí vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm tươi, sạch đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.