Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Hội Truyền thông số Việt Nam đã ra mắt Trục Bản quyền số quốc gia, nền tảng kết nối các nhà sản xuất nội dung, nhà công nghệ, nhà quảng cáo, cơ quan quản lý nhà nước, các nền tảng công nghệ... trong việc bảo vệ bản quyền số.
Trong 5 năm gần đây, sự xuất hiện của đa dạng các nền tảng số làm thay đổi thói quen, hành vi của khán giả. Để bắt kịp xu hướng này, các nhà sản xuất nội dung số buộc phải thay đổi tư duy nhằm tạo ra nhiều sản phẩm nội dung đa dạng ở nhiều lĩnh vực từ tin tức, giải trí, tới thể thao, giáo dục.... Từ đó, sáng tạo Nội dung số trở thành một sân chơi mới, đa màu sắc dành cho các nhà sản xuất Nội dung và các nhãn hàng, các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo số. Và tất nhiên, trong sân chơi này, các cá nhân, tổ chức sẽ phải đối mặt với những rào cản, thách thức về nhiều vấn đề, đặc biệt là câu chuyện bản quyền và kinh doanh quảng cáo số.
Các chủ đề nóng bỏng trong lĩnh vực bản quyền, nội dung số và quảng cáo số đã được các diễn giả phân tích tại 2 phiên thảo luận
Diễn đàn "Sáng tạo Nội dung số, Bảo vệ bản quyền số và Quảng cáo số" quy tụ hơn 300 đại biểu là đại diện Lãnh đạo các cơ quan chính phủ, các bộ, ngành, những nhà quản lý, hoạch định chính sách, chuyên gia uy tín cùng các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nội dung số, kinh doanh, khai thác thương mại quảng cáo số trong và ngoài nước.
Ông Vũ Kiêm Văn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chia sẻ: "VDCA luôn đồng dòng chảy phát triển công nghiệp nội dung số, vấn đề bảo vệ bản quyền nội dung số và kinh doanh quảng cáo số, là cầu nối giữa quản lý của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp sản xuất, sáng tạo nội dung số, quảng cáo số cũng như người dùng cuối cùng để góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lĩnh vực nội dung số phát triển lành mạnh đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hòa nhập vào dòng chảy của toàn cầu".
Diễn đàn là một điểm hẹn chất lượng để kết nối các nhà sáng tạo nội dung số với các tổ chức, doanh nghiệp quảng cáo, nhãn hàng, đồng thời cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nội dung số, phân tích chuyên sâu thực trạng và cơ hội, tháo gỡ rào cản, khó khăn giúp các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xác định hướng đi đúng đắn trong giai đoạn tiếp theo.
Không gian Triển lãm trưng bày các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nội dung số
Chương trình Diễn đàn gồm 2 phiên thảo luận với hai chủ đề chính "Sáng tạo Nội dung số và Bảo vệ bản quyền số" và "Khai thác thương mại, kinh doanh quảng cáo trên nền tảng số". Các chủ đề nóng bỏng trong lĩnh vực bản quyền, nội dung số và quảng cáo số đã được các diễn giả phân tích tại 2 phiên thảo luận.
Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra Triển lãm trưng bày các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nội dung số trong nước và quốc tế./.