Ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel Group)

Thứ ba, 12/01/2010 16:02

Sáng ngày 12/1/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel Group) thuộc Bộ Quốc phòng đã chính thức ra mắt, đánh dấu bước trưởng thành sau hơn 20 năm hình thành và phát triển.

img
Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp; Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng; lãnh đạo và đại diện các đơn vị thuộc: Bộ Quốc phòng, Bộ tổng tham mưu, các tổng cục, các cục; đại diện các vụ thuộc Văn phòng chính phủ, các đơn vị hữu quan thuộc Bộ TT&TT…
imgTại buổi lễ, các đại biểu đã chứng kiến việc công bố các quyết định quan trọng của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định 2078/QĐ-TTg ngày 14/12/2009 phê duyệt Đề án thí điểm thành lập Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Tập đoàn hoạt động theo mô hình công ty mẹ, công ty con, đa sở hữu, kinh doanh đa ngành nghề trong đó viễn thông là lĩnh vực chính với mục tiêu xây dựng tập đoàn thành một tập đoàn viễn thông mạnh tại Việt Nam. Tập đoàn được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại Tổng công ty Viễn thông Quân đội.
Quyết định 2079/QĐ-TTg ngày 14/12/2009 thành lập Công ty mẹ Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Công ty mẹ là công ty TNHH một thành viên 100% vốn Nhà nước, tên tiếng Anh là Viettel Group, tên viết tắt là Viettel. Công ty mẹ có vốn điều lệ là 50 ngàn tỷ đồng trong đó sở hữu nhà nước chi phối, kinh doanh đa ngành nghề với các lĩnh vực viễn thông, đầu tư tài chính, thương mại điện tử, dịch vụ kho vận, bất động sản…
Tập đoàn Viettel sẽ không có Hội đồng quản trị mà hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn và sự điều hành của Tổng giám đốc. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội là ông Hoàng Anh Xuân và 5 Phó Tổng giám đốc.
imgPhát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã đánh giá Viettel là một điểm sáng trên thị trường viễn thông Việt Nam với nhiều cái nhất như nhiều trạm BTS nhất, đội ngũ trẻ nhất, diện tích phủ sóng rộng nhất, đóng góp từ thiện nhân đạo lớn nhất… Viettel đã tiếp thu truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh giặc giỏi và làm kinh tế giỏi và là niềm tự hào của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Việc chuyển đổi này thể hiện đánh giá cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Bộ trưởng cũng định hướng Viettel trong quá trình phát triển nhanh cần làm tốt việc quản lý chặt chẽ các thuê bao trả trước, phấn đấu doanh thu/thuê bao cao hơn, hoàn thành tốt vai trò của doanh nghiệp đa ngành nghề vững vàng vươn ra thị trường quốc tế. Bộ TT&TT tin tưởng vào tương lai thành công của Viettel.
Viettel có lịch sử 20 năm hình thành và phát triển. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Viettel là 1 trong 10 công ty lớn nhất Việt Nam với thị phần viễn thông là 42%, 34 triệu thuê bao. Viettel đầu tư thành công ra nước ngoài, là thương hiệu đứng thứ 83 trong 100 thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới. Viettel được đánh giá là nhà cung cấp viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển. Viettel hiện có 20 ngàn lao động và 40 ngàn cộng tác viên. Năm 2005, Viettel chuyển từ công ty thành Tổng công ty. Năm 2006, Viettel bắt đầu đầu tư ra nước ngoài. Năm 2007, Viettel được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động.
 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã phát biểu điểm qua lịch sử phát triển của Viettel. Việc thành lập Viettel là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong đổi mới và phát triển kinh tế. Viettel đã phát triển nhanh chóng, phục vụ tốt phát triển kinh tế, xã hội đất nước, mở ra giai đoạn cạnh tranh mạnh trong thị trường viễn thông, làm lợi cho người tiêu dùng với cước rẻ hơn, dịch vụ tốt hơn. Viettel có đóng góp cho đất nước đồng thời đóng góp cho ngân sách Quốc phòng. Bộ trưởng biểu dương những nỗ lực của Viettel trong việc tô thắm truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trong giai đoạn mới với nhiều thuận lợi và nhiều thách thức, Bộ trưởng đã căn dặn Viettel cần nâng cao khả năng quản lý, hiệu quả trong đầu tư, tăng sức cạnh tranh bằng việc tập trung đầu tư nhân lực, chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng tổ chức Đảng, giữ vững tập trung dân chủ, khiêm tốn cầu thị, học hỏi các doanh nghiệp bạn, giữ gìn kỷ luật quân đội, tự lực tự cường, phát huy nội lực,…

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top