Ra mắt kênh truyền hình VTC14

Thứ năm, 24/12/2009 14:28

Ngày 24/12/2009, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện, Đài truyền hình kĩ thuật số VTC đã tổ chức buổi họp báo ra mắt kênh truyền hình chuyên biệt về phòng chống và giảm nhẹ tác động của thiên tai, hiểm họa, phục vụ cộng đồng – kênh VTC14.

img

Đến dự buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Qúy Doãn; đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện; Đài truyền hình kĩ thuật số VTC; một số đơn vị hữu quan thuộc Bộ TT&TT và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Kênh VTC14 được triển khai trên cơ sở hệ thống trang thiết bị kĩ thuật và công nghệ tiên tiến, hiện đại của VTC, với một mạng phát hình kĩ thuật số dựa trên công nghệ truyền hình số mặt đất DVB –T và truyền hình phủ sóng vệ tinh DVB –S. Kênh VTC14 ra đời xuất phát từ thực tế biển đổi khí hậu và các hiện tượng thiên tai, thảm họa ngày càng gia tăng ở Việt Nam và trên thế giới. Trong những năm vừa qua, mặc dù các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam đăng tải rất nhiều các chuyên mục về giáo dục, phòng chống bão lụt, thiên tai song hiệu quả truyền thông vẫn chưa được như mong muốn. Sự ra đời của kênh VTC14 với chức năng một kênh truyền hình chuyên biệt sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân về mặt thông tin và góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường để phòng chống và giảm nhẹ tác động của thiên tai, hiểm họa một cách hiệu quả.

Sự ra đời của kênh VTC14 còn là một trong những bước triển khai cụ thể của “Chiến lược quốc gia phòng chống và giảm nhẹ tác động của thiên tai”, “Chiến lược quốc gia về phát triển bền vững” và các chương trình hành động, Nghị quyết của Chính phủ.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã phát biểu đánh giá cao nỗ lực của Đài Truyền hình kĩ thuật số VTC trong việc sớm cho ra mắt kênh chuyên biệt VTC14 và ghi nhận sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí với kênh truyền hình chuyên biệt này. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí để tuyên truyền cho người dân nhận thức đúng đắn về phòng chống thiên tai, đồng thời để kênh VTC14 phát triển cũng cần có sự giúp đỡ và ủng hộ của nhân dân.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top