Ra mắt 2 cuốn sách quí về Bác và Cách mạng Việt Nam

Thứ ba, 11/01/2011 13:28

Ngày 11/01/2011, tại Hà Nội, Cục Xuất Bản Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Hội Lịch sử Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về cuốn sách ảnh “Ký ức về những ngày độc lập đầu tiên 1945-1946” và cuốn sách “Hồ Chí Minh – Người mang lại ánh sáng”. Đây là những cuốn sách quí giá về Cách mạng Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh được Bộ TT&TT làm quà tặng đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

img

Bìa ngoài hai cuấn sách quý về Bác và Cách mạng Việt Nam

Với hơn 400 trang viết, cuốn sách “Hồ Chí Minh – Người mang lại ánh sáng” bao gồm 61 tác phẩm của 61 tác giả Việt Nam và nước ngoài ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách được biên soạn theo hình thức tổng hợp các văn bản, tài liệu của nhiều nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước đã từng quen biết và làm việc trong suốt cuộc đời hoạt động Cách mạng của Người, từ khi ra đi tìm đường cứu nước đến khi Người trở về cõi vĩnh hằng. Trong số 61 tác phẩm được đưa ra trong cuốn sách, có gần 50 văn bản, tài liệu của nhân chứng lịch sử mang nhiều quốc tịch khác nhau. Nhiều bài viết đã được công bố, nhưng sau nhiều năm có bài viết đến nay mới được công bố lần đầu.

Cục trưởng Cục Xuất bản Bộ TT&TT Nguyễn Kiểm giới thiệu cuốn sách

Một trong những bài viết xuất sắc nói về Bác được chọn làm tự đề cuốn sách đó là “Hồ Chí Minh – Người mang lại ánh sáng” của tác giả Staanley Zkazrnnow, một cây bút đã đoạt giải báo chí Pulitzer và là một chuyên gia về Việt Nam đăng trong phụ trương nói trên và phần trích bài giới thiệu cuốn sách của ông Tim Larimer, Trưởng đại diện Time tại Hà Nội.

Cuốn sách ảnh thứ hai là cuấn “Ký ức về những ngày độc lập đầu tiên 1945 – 1946” có nguồn gốc từ Bộ Tuyên truyền của Nhà nước Việt nam Dân chủ cộng hòa do Cố Bộ trưởng Trần Huy Liệu đứng đầu, tiền thân của Bộ TT&TT hiện nay. Đây là một bộ sưu tập gồm hơn 200 hình ảnh chụp những sự kiện chính trị trong khoảng thời gian từ ngày 17/08/1945 cho đến ngày 18/06/1946, trong đó có nhiều hình ảnh về các sự kiện quan trọng, hình ảnh các nhà lãnh đạo và đông đảo các tầng lớp nhân dân mà nổi bật hơn hết là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Thủ đô Hà Nội và một số địa phương khác trên cả nước và lần đầu tiên được công bố. Bộ sưu tập hình ảnh lịch sử rất quý giá này làm sống lại những năm tháng sôi động và hào hùng của dân tộc. Cuốn sách là một trong những di sản quý giá của nhiếp ảnh cách mạng nói chung và của Ngành TT&TT ngày nay là cơ quan kế thừa chức năng quản lý Nhà nước. 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top