Quỹ dịch vụ Viễn thông Công ích Việt Nam kỷ niệm 5 năm thành lập

Thứ sáu, 08/01/2010 15:13

Ngày 8/1/2010, tại Hà Nội, Quỹ dịch vụ Viễn thông Công ích (VTCI) Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2010 và kỷ niệm 5 năm ngày thành lập.

img

Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng; Thứ trưởng Trần Đức Lai kiêm Chủ tịch Hội đồng Quỹ, ông Mai Liêm Trực, Đặng Đình Lâm nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, đại diện các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã  hội, Văn phòng Chính phủ…

Tại Hội nghị, ông Trần Mạnh Dũng, Giám đốc Quỹ đã báo cáo kết quả 5 năm hoạt động (2005-2009) và chương trình công tác năm 2010 của Quỹ. Sau 5 năm thành lập với 3 năm Quỹ chính thức đi và hoạt động, tuy gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng kết quả đạt được trong các hoạt động hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là đáng ghi nhận. Quỹ đã góp phần vào thực hiện giảm nhanh khoảng cách chênh lệch phát triển và sử dụng các dịch vụ viễn thông, Internet, góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, phát triển kinh tế xã hội ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo. Những đóng góp của Quỹ đã thúc đẩy phát triển nhanh viễn thông, công nghệ thông tin theo cơ chế thị trường, phù hợp hội nhập kinh tế quốc tế trên phạm vi toàn cầu.

Hệ thống văn bản pháp quy và điều hành của Quỹ liên tục được hoàn thiện phù hợp với thực tế quản lý và hoạt động cung cấp, góp phần thúc đẩy phát triển viễn thông, ứng dụng công nghệ thông tin đến các vùng sâu, xa, hải đảo của đất nước. Thực thi quản lý được chú trọng và đạt được nhiều thành quả trong tất cả các khâu từ hướng dẫn văn bản quy phạm pháp luật, lập kế hoạch cung ứng và hỗ trợ kinh phí cung ứng dịch vụ VTCI. Quỹ đã phối hợp chặt chẽ với các Sở TT&TT, doanh nghiệp viễn thông trong việc thực thi và quản lý dịch vụ VTCI.

img

Với những kết quả đạt được trong công tác thi đua và những đóng góp tích cực của Quỹ trong công tác quản lý và cung cấp dịch vụ VTCI thời gian qua, Quỹ đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua: “Tập thể Lao động xuất sắc” (2006 đến 2008) Bộ BCVT, Bộ TT&TT tặng; Cờ thi đua của Bộ TT&TT năm 2007, 2008; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích hoạt động của Quỹ giai đoạn 2006-2008…

Năm 2010 là năm cuối thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ VTCI, bên cạnh đó, Quỹ cũng phải hoàn thành xây dựng chương trình cung cấp dịch vụ VTCI giai đoạn 2011 -2015 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm: “Đề án điều chỉnh, bổ sung cơ chế huy động và sử dụng Quỹ nhằm đẩy mạnh lộ trình số hóa truyền dẫn phát sóng; chương trình VTCI giai đoạn 2011-2015”; “Đề án phát triển TT&TT Nông thôn”; “Chương trình Bưu chính Nông thôn”; “Chương trình Phát thanh và Truyền hình Nông thôn”; các văn bản quy định về hỗ trợ phát triển và phổ cập dịch vụ VTCI giai đoạn 2011-2015 và thực hiện Luật Viễn thông.

Năm 2010, Quỹ sẽ thực hiện Tổng kết, đánh giá hiệu quả thực hiện chương trình cung cấp dịch vụ VTCI giai đoạn 1; điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và phương tiện nghe nhìn ở các vùng nông thôn, Tổ dân phố năm 2010 trên toàn quốc; xây dựng hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu về VTCI; tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt, đúng theo các Quy định của Nhà nước, của Bộ để hoàn thành nhiệm vụ được giao…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đánh giá cao những thành tích mà Quỹ đạt được trong các năm qua. Thứ trưởng cũng chỉ đạo trong năm 2010 Quỹ cần làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ mà Bộ giao cho, đặc biệt cần chủ động xây dựng chương trình hoạt động 2011-2015 và phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp để triển khai và hoàn thành các kế hoạch được giao.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top